12/12/2012 08:50 GMT+7

Samsung, Apple dẫn đầu thị trường thiết bị thông minh

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy Samsung và Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường thiết bị thông minh bao gồm máy tính bảng, điện thoại thông minh và máy tính cá nhân trong quý 3-2012.

Thị trường smartphone: Nokia rời khỏi top 5Số lượng smartphone vượt mốc 1 tỉ

hIKbRcrm.jpgPhóng to
Samsung và Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường thiết bị thông minh trong quý 3-2012 - Ảnh: AFP

Khảo sát trên do Công ty dữ liệu Quốc tế (IDC) đưa ra ngày 10-12. Theo đó, ở quý 3 năm nay, thị trường các thiết bị thông minh trên toàn cầu tăng trưởng 27,1% so với cùng kỳ năm trước với 303,6 triệu sản phẩm được bán, tương đương với 140,4 tỉ USD.

Trong đó, Samsung duy trì vị trí hàng đầu khi chiếm tới 21,8% thị phần và Apple đứng thứ hai với 15,1% thị phần. Xếp sau Samsung và Apple là các hãng Lenovo với 7% thị phần, Hewlett-Packard (HP) 4,6% và Sony 3,6%.

Tuy nhiên, Apple vẫn là nhà sản xuất có doanh số bán hàng cao nhất với 34,1 tỉ USD thu về trong quý 3 vừa qua.

Lý giải cho điều này, Ryan Reith - nhà phân tích của IDC - cho biết mặc dù đều là những nhà cung ứng hàng đầu tại thị trường máy tính bảng và điện thoại thông minh nhưng Samsung và Apple lại có cách tiếp cận thị trường khác nhau.

Samsung tập trung vào phân khúc thị trường bình dân trong khi Apple phát triển những dòng sản phẩm cao cấp nên giá bán trung bình của hãng này vào khoảng 310 USD/đơn vị sản phẩm, cao hơn so với Samsung.

Theo IDC, thị trường sản phẩm công nghệ thông minh trong quý 4-2012 có thể sẽ tăng 19,2% so với quý 3 và tăng 26,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự kiến đến năm 2016 lượng tiêu thụ những thiết bị kết nối thông minh sẽ đạt 2,1 tỉ sản phẩm, tương đương với 796,7 tỉ USD. Trong đó, lượng bán các loại điện thoại thông minh tăng cao còn máy tính cá nhân giảm xuống thể hiện xu hướng ngày càng thích dùng những sản phẩm nhỏ gọn, tích hợp nhiều tính năng của khách hàng.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên