05/05/2014 05:40 GMT+7

Samsung phải bồi thường Apple hơn 119 triệu USD

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Cuối tuần qua, Apple đã giành một chiến thắng pháp lý nhỏ nhoi trước Samsung.

Tòa Mỹ buộc Samsung nộp phạt Apple 119,6 triệu USDCuộc chiến Apple - Samsung tiếp tục nóng bỏngTòa án yêu cầu Samsung trả 290 triệu USD cho Apple

Theo báo Wall Street Journal, trong phiên tòa ở San Jose, bồi thẩm đoàn ra phán quyết khẳng định đại gia Hàn Quốc đã vi phạm bản quyền hai bằng sáng chế của đối thủ Mỹ và sẽ phải bồi thường 119,6 triệu USD.

Số tiền này thấp hơn nhiều mức 2,2 tỉ USD mà Apple đòi Samsung phải trả. Một số chuyên gia pháp lý cho rằng đây là thắng lợi của Samsung. “Số tiền Samsung phải bồi thường chưa bằng 10% những gì Apple đòi hỏi, thậm chí chỉ nhiều hơn chút xíu so với chi phí thuê luật sư của Apple - giáo sư Brian Love thuộc Trường Luật ĐH Santa Clara bình luận - Apple mở chiến dịch kiện tụng nhằm chặn đà phát triển của điện thoại Android nhưng không thành công”.

Bồi thẩm đoàn cũng xác định Apple đã vi phạm bản quyền một bằng sáng chế của Samsung và sẽ phải bồi thường 158.400 USD, cũng thấp hơn nhiều so với mức 6 triệu USD mà Samsung yêu cầu. Tại phiên tòa, các luật sư Samsung cho rằng trên thực tế Apple muốn đánh Google. Phía tập đoàn Hàn Quốc chỉ ra rằng một số phần mềm mà Apple khẳng định đang sở hữu bản quyền thực tế do Google phát triển đầu tiên. Samsung cũng đã mời một số chuyên viên Google ra tòa làm nhân chứng.

Hiện tại Samsung và Apple vẫn đang thống lĩnh thị trường di động toàn cầu nhưng đều đang mất dần thị phần. Theo Hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, hai năm trước Samsung và Apple chiếm hơn 55% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, nhưng đến quý 1-2014 thị phần của hai hãng đã tụt xuống 47%.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên