15/03/2013 20:46 GMT+7

Samsung ra mắt smartphone Galaxy S4

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Nhiều nâng cấp thú vị từ thế hệ Galaxy S3, smartphone chủ lực (flagship) Galaxy S4 của Samsung trong năm 2013 đã ra mắt ngày 15-3.

W74NoDOq.jpgPhóng to
Samsung Galaxy S4 với màn hình Super AMOLED 5-inch - Nguồn: Getty/Telegraph

Trong sự kiện "đập hộp" (unpacked) diễn ra hoành tráng ở quảng trường Thời Đại (Times Square) tại New York ngày 14-3 (giờ địa phương), Samsung đã giới thiệu đến giới công nghệ và báo giới dòng smartphone Galaxy S4, sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 4 lần lượt tại 155 quốc gia, qua 327 nhà mạng.

Qua thông tin đăng tải, một số fan bày tỏ sự tiếc nuối vì vỏ bọc của Galaxy S4 vẫn là vỏ nhựa thay vì dùng nhôm như HTC One hay iPhone 5. Nhưng theo các nhà phân tích, Samsung sử dụng vỏ nhựa để giảm trọng lượng và không làm tăng thêm giá thành sản phẩm.

Dáng vẻ Galaxy S4 có phần "nam tính" hơn thế hệ tiền nhiệm. Màn hình dùng loại kính chống trầy xước Gorilla Glass 3, chịu lực rất tốt (Xem "Video "tra tấn" thử độ bền màn hình Gorilla Glass 3")

Các chi tiết cấu hình được giới thiệu trong Galaxy S4 khá ấn tượng. Tương tự các dòng smartphone chủ lực (flagship) khác, Samsung trang bị nhiều "vũ khí" hiện đại cho S4, nâng cấp toàn bộ so với S3.

Màn hình 5-inch Full-HD (1920 x 1080, 441ppi) Super AMOLED, độ phân giải cao hơn iPhone 5 và bằng với HTC One (4,7-inch). Chip xử lý có hai tùy chọn phụ thuộc vào phiên bản ra mắt tại thị trường có mạng 4G LTE hoặc không, gồm thế hệ Exynos 5 Octa 1.6 GHz hay chip Qualcomm, dung lượng lưu trữ mở rộng lên tối đa 64GB, bao gồm khe cắm thẻ nhớ microSD.

UYhKklRR.jpgPhóng to
Ảnh trải nghiệm thực tế Galaxy S4 - Nguồn: TechCrunch

Camera chính (mặt sau) nhảy vọt từ 8 MP trong Galaxy S3 lên 13 MP (megapixel) ở Galaxy S4, camera mặt trước đồng thời tăng lên 2MP, hỗ trợ đàm thoại video độ nét cao. Samsung đưa chuẩn băng tần Wi-Fi 802.11ac mới nhất vào danh sách mạng hỗ trợ, hơn nữa, trọng lượng nhỏ hơn vài gr (130gr so với 133gr của S3) nhưng thời lượng pin tăng từ 2.100 mAh lên 2.600 mAh.

Theo dõi mắt người dùng

Cấu hình mạnh không chỉ là yếu tố "phô trương" của S4, Samsung muốn đưa dòng smartphone này vượt mặt các đối thủ nhờ công nghệ "hiểu người dùng" đã cải tiến. Khả năng theo dõi cử động đầu của người dùng khi họ quay mặt đi hay hướng vào smartphone trong S3 chuyển biến thành khả năng theo dõi chuyển động mắt khi người dùng đọc tin hay xem nội dung trên S4. Một công nghệ mới khá hấp dẫn!

Video trải nghiệm Galaxy S4 tại sự kiện ngày 14-3 - Nguồn: T3

Một điểm thú vị trước và trong thời điểm diễn ra sự kiện ra mắt Galaxy S4 tại New York. Hãng "đồng hương" LG Mobile đã tung ra đoạn video clip giới thiệu trước về công nghệ "theo dõi mắt người dùng" này, và đặt bảng hiệu quảng cáo lớn ngay trên quảng cáo của Samsung về sự kiện ra mắt. Chưa hết, Hãng HTC cũng "tranh thủ" tiếp thị sản phẩm với chính các khách mời tham dự sự kiện của Samsung. Các sự kiện này tạo ra nhiều luồng thảo luận trên cộng đồng mạng trong ngày hôm nay.

Theo Forbes, công nghệ nhận dạng giọng nói cải tiến cũng gây được sự chú ý. Khi nói với máy bằng một ngôn ngữ, S Translator chuyển ngữ sang ngôn ngữ khác. Hiện S Translator hỗ trợ chuyển qua lại một số ngôn ngữ như Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Trung Quốc.

Cấu hình kỹ thuật của Samsung Galaxy S4:

  • Chip xử lý: Exysnos 5 Octa 1.6GHz / Qualcomm 1.9GHz
  • Bộ nhớ: 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB / 32GB / 64GB - khe cắm thẻ nhớ microSD.
  • Hệ điều hành: Android 4.2.2 (Jelly Bean)
  • Màn hình: 5-inch, Full-HD (1920 x 1080p, 441ppi) Super AMOLED, mặt kính Gorilla Glass 3
  • Camera: 13 Megapixel mặt sau (BSI AF) và camera mặt trước 2MP (BSI), quay phim Full-HD
  • Mạng: GSM/EDGE/UMTS/DC-HSPA+/LTE Cat 3, WiFi 802.11 a/ac/b/g/n, HT80
  • Kết nối: NFC / MHL 2.0/ IR LED / Bluetooth 4.0
  • SIM: Micro-SIM
  • Pin: 2.600 mAh
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên