21/02/2012 11:10 GMT+7

Samsung từ bỏ LCD, tiến lên OLED

PHONG VÂN (theo Reuters, Bloomberg)
PHONG VÂN (theo Reuters, Bloomberg)

TTO - Trong một thông báo vào ngày 20-2, Tập đoàn điện tử Hàn Quốc Samsung Electronics tuyên bố chuyển hướng sản xuất, kinh doanh sang công nghệ hiển thị OLED thế hệ mới và đưa mảng kinh doanh màn hình phẳng LCD đang thua lỗ sang một công ty mới.

6HUCAUF6.jpgPhóng to
OLED sẽ là công nghệ màn hình thay thế cho LCD - Ảnh minh họa: Internet

Nhìn chung, thị trường TV màn hình tinh thể lỏng (LCD) tại các nước phát triển đã không còn thịnh vượng trong khi phải liên tục đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng gay gắt của các nhà sản xuất giá rẻ đến từ Trung Quốc.

Theo Hãng nghiên cứu thị trường DisplaySearch dự đoán doanh số thường niên trên toàn cầu của TV LCD sẽ sụt giảm 8% đến 92 tỉ USD vào năm 2015. Trong khi đó thị trường màn hình OLED sẽ tăng trưởng 20 tỉ USD vào năm 2018, chiếm 16% toàn ngành công nghiệp màn hình hiển thị, tăng 4% so với hiện nay.

Tập đoàn Sony đồng ý rút khỏi liên doanh LCD của mình với Samsung vào tháng 12, trong khi Tập đoàn Sharp cũng cho biết có thể giảm sản xuất một nửa lượng màn hình LCD vào tháng một đến tháng ba tại một nhà máy ở phía tây Nhật Bản.

Cả Sony, Sharp và Panasonic đều chuẩn bị cho mức thua lỗ lên tới 17 tỉ USD trong năm nay, cho thấy ngành công nghiệp điện tử Nhật Bản nói chung và các nhà sản xuất TV nói riêng đang trong cơn khủng hoảng bởi nhiều lý do như các đối thủ ngoại quốc như Samsung, sức mua yếu, đồng Yen mạnh lên.

* Nhịp Sống Số: Sony, Panasonic và Sharp tiếp tục khủng hoảng

Theo Reuters, năm 2011 mảng kinh doanh LCD của Samsung đã thua lỗ 750 tỉ won (tương đương 666 triệu USD).

Gv8W2NHF.jpgPhóng to
Các màn hình dùng công nghệ OLED có khung mỏng và màu sắc tươi hơn LCD - Ảnh: Internet

Tiến lên OLED

Có tên tạm thời là Samsung Display Co Ltd, việc chuyển đổi bộ phận LCD thành một công ty mới sẽ chính thức vào ngày 1-4-2012 với nguồn vốn 750 tỉ won.

Không chỉ có Samsung mà cả đối thủ LG Display Co cũng đang chuyển đổi sang sản xuất màn hình phẳng với công nghệ đèn nền OLED, vốn đang được sử dụng trong các dòng smartphone cao cấp, dự đoán công nghệ đèn nền này sẽ thay thế LCD trong các khung màn hình kích cỡ lớn như màn hình TV.

PHONG VÂN (theo Reuters, Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên