27/07/2017 09:45 GMT+7

​Sân bay Mỹ sẽ soi riêng các thiết bị điện tử cỡ lớn

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hành khách đi máy bay ở Mỹ sẽ phải rà quét riêng các thiết bị điện tử cỡ lớn như máy tính bảng, máy đọc sách, máy chơi game… khi lên máy bay.

Hành khách ở sân bay JFK tại New York City, Mỹ - Ảnh: Reuters
Hành khách ở sân bay JFK tại thành phố New York - Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin Bloomberg, Cơ quan an toàn vận tải Mỹ (TSA) đã ra thông báo rằng thủ tục kiểm soát an ninh mới này sẽ được áp dụng trong vài tuần hoặc vài tháng tới đây.

Trên thực tế trước nay, hành khách đi máy bay tại Mỹ đã phải lấy laptop ra khỏi hành lý xách tay để rà quét an ninh riêng.

Tuy nhiên với quy định mới mà TSA vừa công bố ngày 26-7, họ sẽ phải tiếp tục rà quét riêng thêm cả những thiết bị điện tử cỡ lớn khác như máy đọc sách, máy tính bảng…

Quyền giám đốc TSA, bà Huban A. Gowadia, cho biết: "Việc TSA thường xuyên tăng cường và chỉnh sửa các thủ tục rà soát an ninh để chặn trước các nguy cơ và bảo vệ an toàn cho hành khách là điều rất hệ trọng.

"Bằng cách soi riêng những thiết bị điện tử cá nhân như laptop, máy tính bảng, máy đọc sách và đồ chơi game cầm tay, các nhân viên của TSA có thể tập trung vào việc giải quyết và ngăn chặn các nguy cơ khủng bố", bà Gowadia nhấn mạnh.

Thông cáo của TSA đưa ra vào đúng giai đoạn cao điểm trong mùa du lịch hè tại Mỹ. Đây là một phần của chương trình cải tổ toàn diện với cách thức rà quét thiết bị điện tử của các cơ quan an ninh sân bay sau khi có những thông tin tình báo cảnh báo nguy cơ khủng bố có thể gài bom trong những thiết bị này.

Trước đó, Bộ An ninh Nội địa Mỹ cũng đã áp dụng các yêu cầu rà quét an ninh tương tự với gần 280 sân bay tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên