25/04/2008 15:02 GMT+7

Sao lưu danh bạ và sử dụng cho nhiều máy

Theo THẾ GIỚI @
Theo THẾ GIỚI @

* Tôi đang sử dụng hai máy Nokia N73ME và Nokia 6230i. Hiện tại, số điện thoại của tôi chứa trong danh bạ rất nhiều và quan trọng (lên đến 700 số). Tôi muốn lấy các số liên lạc để lưu trữ nơi khác hoặc đưa vào máy tính để tiện cho việc chép lại vào máy điện thoại hoặc sử dụng máy mới.

P4CeBySp.jpgPhóng to

Xin hỏi tôi cần sử dụng chương trình gì? Sử dụng như thế nào? Đối với các hiệu máy như Sony Ericsson, Motorola, Samsung, PocketPC thì dùng chương trình gì?

(Nguyen Nam)

- Với N73, bạn có thể backup tất cả dữ liệu vào thẻ nhớ bằng cách: Vào Menu Memory chọn Backup phone memory. Để sao lưu danh bạ, bạn vào Contact Option Mark/ Unmark Mark all Options Copy To memory card. Tập tin được lưu trữ sẽ nằm trong thư mục O t h e r / Contacts của thẻ nhớ và có định dạng *.vcf.

- Nokia 6230i không có chức năng copy danh bạ vào thẻ nhớ. Bạn chỉ có thể copy từ SIM qua máy và từ máy qua SIM. Đối với bộ nhớ máy, bạn cần đồng bộ danh bạ qua sổ địa chỉ Address Book của Windows XP hoặc Microsoft Outlook bằng phần mềm Nokia PC suite (trong đĩa kèm theo máy). Sau đó, bạn copy danh bạ từ Microsoft Outlook vào thẻ nhớ. Tùy từng nhãn hiệu máy mà bạn có thể sử dụng những phần mềm đi kèm khác nhau như Sony Ericsson PC Suite, Motorola Phone Tool, Microsoft Active Sync...

Chuyển danh bạ sang ĐTDĐ mới

* Tôi đang sử dụng máy N70 ME với phần mềm Backup Contacts. Tôi định mua máy Nokia N81 hoặc E65. Cho tôi hỏi nếu dữ liệu được sao lưu từ phần mềm Backup Contacts của máy N70 ME có dùng được trên Nokia N81 và E65 không? Làm thế nào để chuyển danh bạ từ máy N70 sang máy N81, E65? Xin cảm ơn.

(Le Dung)

- Chào bạn, phần mềm Backup contacts hiện chỉ có trên Symbian S60 OS 7.0, 8.0 và hiện chưa có trên Symbian S60 OS 9.1 hay 9.2, nên dữ liệu của chương trình này sẽ không nhận dạng được khi đưa vào máy N81 hay E65. Bạn có thể chuyển danh bạ từ N70 qua N81 hay E65 bằng tiện ích Synchronize trong Nokia PC Suite thông qua danh bạ của Windows (Address book) hoặc phần mềm Microsoft Outlook.

Sao lưu danh bạ và sử dụng cho nhiều máy

* Hiện tôi đang sử dụng Samsung SGHU700. Tôi muốn hỏi các tính năng Ultra của máy có tác dụng như thế nào. Với tính năng quay video, tôi có thể nâng thời gian quay phim của máy lên hết thẻ nhớ được không? Do mặc định của máy chỉ quay được 16 giây!

(Nguyen Ngoc Phuong)

- Chào bạn, để hiểu rõ hơn về các tính năng Ultra của các dòng điện thoại Samsung có hỗ trợ, bạn có thể xem qua bài viết “Những tính năng hữu dụng của dòng Samsung Ultra” trong số báo này. Bạn cũng có thể tham khảo về tính năng Ultra này ở địa chỉ http://snurl.com/20ry6. - Tính năng quay video của U700 bị giới hạn ở độ phân giải 176 x 144 pixel nhưng bạn có thể hiệu chỉnh thời gian quay tùy theo dung lượng thẻ nhớ trong phần Settings của menu Camera.

Máy SUNTEK bị vọng âm khi gọi

6xxmcUWP.jpgPhóng to
* Tôi sử dụng ĐTDĐ nhãn hiệu SUNTEK của Trung Quốc. Khi nói chuyện thì máy ở đầu bên kia có hiện tượng bị vọng tiếng lại, trong khi đó máy của tôi thì không bị. Vậy máy của tôi bị gì? Có cách nào khắc phục không? Chi phí để sửa khoảng bao nhiêu?

(Nguyen Van Tien)

- Hiện tượng nghe điện thoại hay bị vọng tiếng lại này thỉnh thoảng xảy ra với đại đa số các mẫu ĐTDĐ hiện có do mạng không ổn định, bạn cứ yên tâm về máy mình. Thân chào!

Profimail bị lỗi không tải email về máy

* Tôi sử dụng ĐTDĐ Nokia N82 và có cài đặt phần mềm LCG Profimail 2.85. Trước đây tôi vẫn truy cập và nhận được email bình thường, sau khi format máy cài lại thì việc truy cập nội dung email không thể thực hiện được, phần mềm chỉ thông báo có thư, sau đó trở về bình thường và không tải thư được. Xin chỉ cách khắc phục.

(phamlinh@)

- Theo như lời bạn nói, phần mềm Profimail có thể bị lỗi. Bạn nên gỡ bỏ phần mềm đó ra và cài thử vào bằng một bản profimail khác. Chúc bạn thành công!

Nokia 7710 dùng hệ điều hành gì?

* Tôi muốn hỏi chiếc điện thoại Nokia 7710 sử dụng hệ điều hành gì? Có thể cài thêm nhiều ứng dụng được không? Tôi thấy máy chạy khá chậm, liệu có cách nào tăng tốc độ cho máy được không? Xin cảm ơn.

(vietphuong@)

- Nokia 7710 sử dụng HĐH Symbian Series 90, dòng máy này có thể cài thêm ứng dụng từ bên ngoài vào với các ứng dụng riêng cho máy. Mặc định, hệ điều hành này có tốc độ chạy hơi chậm so với dòng máy khác nên không thể tăng tốc hơn được. Thân mến.

Theo THẾ GIỚI @

Theo THẾ GIỚI @
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên