10/03/2012 02:00 GMT+7

Sau Megaupload, Hollywood muốn hạ Hotfile

DUY KỲ ANH
DUY KỲ ANH

TTO - Hiệp hội Điện ảnh Mỹ (MPAA) vừa gây sức ép đến tòa án quận tại bang Florida, Hoa Kỳ nhằm đưa ra một phán quyết khép tội vi phạm bản quyền với Hotfile, một trong những dịch vụ lưu trữ và chia sẻ tập tin lớn nhất thế giới.

Mạng chia sẻ lớn nhất thế giới hầu tòaE ngại "viễn cảnh Megaupload", BitTorrent Junkie đóng cửa

xXNrLLRk.jpgPhóng to
Hotfile là dịch vụ lưu trữ với cộng đồng người dùng khá lớn - Ảnh: Internet

Các nguyên đơn là Disney, 20th Century Fox, Universal, Columbia và Warner Bros đều lên tiếng cho rằng Hotfile đã liên tục vi phạm bản quyền nội dung số và mô hình hoạt động của Hotfile giống hệt với Megaupload (dịch vụ chia sẻ file vừa bị buộc đóng cửa gần đây).

Ngoài ra, MPAA “tố” Hotfile không chủ động phát hiện và ngăn chặn những hành vi vi phạm luật sở hữu trí tuệ. Báo cáo của các hãng phim thành viên MPAA cũng cho thấy số vụ vi phạm trên Hotfile đã nhiều đến mức đáng kinh ngạc.

SgAjynCF.jpgPhóng to
Các hãng phim ở Hollywood gửi đơn yêu cầu truy tố ông chủ Hotfile - Ảnh: DigitalTrends

Thậm chí MPAA còn gọi Hotfile là “thiên đường vi phạm bản quyền” khi có đến 90% nội dung số liên quan đến MPAA trên dịch vụ này đều bất hợp pháp (theo thống kê thực hiện bởi Đại học Pennsylvania, Mỹ).

Cuối cùng, MPAA kết thúc bản yêu sách của mình bằng kết luận: Hotfile nên đóng cửa và bồi thường hợp lý cho các hãng phim ở Hollywood.

Theo Ars Technica, chủ sở hữu của Hotfile là Anton Titov đã lên tiếng phản đối những lời buộc tội từ phía MPAA. Anton cho rằng Hotfile đang cố gắng tuân thủ “Luật bảo vệ quyền tác giả” (DMCA - Digital MillenniumCopyright Act) bằng cách loại bỏ những tài khoản upload (tải lên) những nội dung số vi phạm bản quyền.

Nhiều lo ngại về tình trạng của Hotfile cũng sẽ gặp trắc trở như Megaupload hay The Pirate Bay trước các hoạt động chống vi phạm bản quyền và sở hữu trí tuệ khá mạnh tay của Chính phủ Hoa Kỳ hiện nay.

DUY KỲ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên