11/11/2012 22:41 GMT+7

Sau Microsoft Surface sẽ là Xbox Surface 7-inch

PHONG VÂN (theo NBC News, The Wall Street Journal, The Verge)
PHONG VÂN (theo NBC News, The Wall Street Journal, The Verge)

TTO - Sau khi ra mắt máy tính bảng Surface 10.6-inch, nhiều thông tin cho thấy Microsoft sẽ tiếp tục tiến sâu vào thị trường tablet với phiên bản Xbox Surface 7-inch dành riêng cho game thủ.

* Microsoft thử nghiệm smartphone "chính hãng"

Chào Windows 8 và máy tính bảng SurfaceMicrosoft Surface so găng Apple iPad qua con số

aiJkR81C.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Nguồn tin từ trang công nghệ The Verge cho biết Microsoft rục rịch chuẩn bị ra mắt dòng máy tính bảng Xbox Surface thuộc phân khúc tablet 7-inch. Thiết bị mới sẽ hướng đến các game thủ, phục vụ nhu cầu giải trí trên tablet với chip xử lý và hệ điều hành Windows được thiết kế riêng biệt.

Tablet Xbox Surface sẽ có bộ nhớ RAM băng thông lớn, đồ họa cao cấp trên nền chip xử lý ARM để phục vụ các game lớn.

Đây là một thông tin thú vị bên cạnh dự đoán dòng máy chơi game (console) Xbox 720 sẽ chạy trên nền tảng Windows riêng biệt, ra mắt vào năm sau. Giới phân tích cho rằng dự đoán trên rất hợp lý. Microsoft sẽ dựa vào thương hiệu sản phẩm giải trí có bề dày 11 năm kèm theo những thành công lớn để xây dựng các sản phẩm mới, Xbox Surface sẽ là một đại diện.

Trong tháng 10, Microsoft đã giới thiệu ứng dụng Xbox SmartGlass, kết nối smartphone và tablet với máy chơi game Xbox 360, theo đó, các thiết bị di động có thể trở thành bộ điều khiển từ xa cho Xbox.

Một thông tin khác đăng tải trên Nhật báo Phố Wall đầu tháng 11 cho thấy Microsoft đang phối hợp cùng các hãng cung ứng linh kiện thiết bị di động để thử nghiệm smartphone được chính Microsoft thiết kế. Đây lại là một tin chấn động đối với giới công nghệ. Điều này không hề xa lạ với Google khi hãng này đã có bề dày hợp tác với các hãng như Samsung, Asus... để cho ra mắt các sản phẩm smartphone và tablet mang nhãn Nexus.

Nguồn tin giấu tên của The Wall Street Journal cho biết smartphone do Microsoft có kích cỡ giữa 4-5 inch, so với Apple iPhone 5 là 4 inch và Samsung Galaxy S3 4,8 inch. Tuy nhiên, doanh số smartphone dùng hệ điều hành Windows Phone trên thị trường còn rất ít ỏi nên Microsoft hiện chỉ đưa smartphone do chính mình sản xuất vào "kế hoạch thử nghiệm".

Kinh nghiệm xương máu từ thất bại nặng nề của dòng smartphone Microsoft Kin (Sharp sản xuất) vẫn còn đó. Ra mắt nhanh và cũng mau chóng lụi tàn vào năm 2010.

Microsoft chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên. CEO Microsoft Steve Ballmer từ chối tiết lộ thông tin và cho biết vẫn đang "hạnh phúc" với Nokia, Samsung và HTC (ba đối tác chủ lực của Microsoft trên thị trường thiết bị di động).

PHONG VÂN (theo NBC News, The Wall Street Journal, The Verge)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên