04/06/2013 14:31 GMT+7

Sếp cũ Facebook bị phạt vì đám cưới linh đình

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Nguyên chủ tịch đầu tiên của Facebook - tỉ phú Sean Parker - chấp nhận chi 2,5 triệu USD theo mức phạt dàn xếp với Ủy ban bờ biển California (CCC) vì xây dựng nơi tổ chức đám cưới trái phép.

mTKAbltZ.jpgPhóng to
Đám cưới của tỉ phú Parker và ca sĩ Alexandra Lenas vừa diễn ra cuối tuần qua - Ảnh: NYDailynews

Theo AP, Parker chi tới 10 triệu USD để xây dựng nơi tổ chức đám cưới rộng lớn giống như một phim trường tại thị trấn Big Sur dọc bờ biển California.

Những hạng mục được thi công gồm một biệt thự nhỏ, các di tích và thác nước nhân tạo, một sàn nhảy rất lớn. Địa điểm tổ chức đám cưới của Parker ở gần rừng tùng bách biểu tượng của thị trấn và dòng suối có loài cá hồi cầu vồng sinh sống.

Theo CCC, khu đất mà Parker xây dựng vốn là một bãi cắm trại thuộc sở hữu Công ty Ventana Inn & Spa, dưới quyền quản lý của CCC và một cơ quan nhà nước khác giám sát việc phát triển bờ biển. Do vậy mọi hoạt động xây dựng lớn đều phải xin phép chính quyền.

Nhà chức trách yêu cầu Ventana đóng cửa ngưng sử dụng bãi cắm trại này đối với công chúng, “nhưng chủ của khu bất động sản này vẫn ký thỏa thuận cho Parker độc quyền sử dụng khu cắm trại trong vài tháng để xây một điểm tổ chức đám cưới quy mô”, thông báo của CCC viết.

Phát ngôn viên Ventana chưa đưa ra bình luận về sự việc.

Khi đoàn thành tra của CCC thị sát hiện trường, họ phát hiện một số hạng mục đã xây dựng xong. Tuy nhiên CCC quyết định để đám cưới diễn ra xong rồi mới tiến hành xử phạt.

Theo thông báo của CCC và từ người đại diện của Parker thì tỉ phú này rất hợp tác với chính quyền để giải quyết những sai sót, đồng thời bàn về các giải pháp để bảo vệ khu vực bờ biển này. Theo CCC, việc xây dựng không gây tổn hại môi trường nghiêm trọng nào, tuy nhiên họ muốn giám sát việc tháo dỡ các công trình và thực hiện nhanh chóng.

Số tiền phạt 2,5 triệu USD được dùng cho các dự án bảo tồn và hỗ trợ tài chính cho dự án tương tự của các tổ chức phi lợi nhuận.

Tạp chí Forbes vào tháng 3 ước tính tài sản của Parker khoảng 2 tỉ USD.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên