03/09/2013 17:02 GMT+7

"Siêu cớm" Mỹ mở mạng xã hội dành cho cảnh sát

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Cựu cảnh sát trưởng nổi tiếng người Mỹ Bill Bratton dự định sẽ cho ra mắt mạng xã hội dành riêng cho giới cảnh sát vào cuối tháng 10 này, theo AP.

zu3rH8j5.jpgPhóng to
Ảnh chụp màn hình của trang BlueLine đang chạy thử - Ảnh: NBC News

Ông Bratton, người từng đứng đầu ngành cảnh sát tại hai thành phố New York, Los Angeles và được mệnh danh là “siêu cớm” nhờ các thành tích trấn áp tội phạm, mô tả với AP mạng xã hội mang tên BlueLine mà ông ấp ủ sẽ là nơi “nhân viên thực thi pháp luật có thể chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm và thông tin với nhau qua tin nhắn, video, họp trực tuyến hay hình ảnh”.

BlueLine đang chạy thử nội bộ với 100 sĩ quan ở Los Angeles và dự kiến sẽ công bố chính thức tại buổi họp thường niên của Hiệp hội Cảnh sát trưởng quốc tế vào tháng 10 này ở Philadelphia, ông Bratton nói.

Vị cựu cảnh sát cho biết ông ấp ủ ý tưởng về một mạng xã hội dành riêng cho cảnh sát từ đầu năm, trước thực tế các sĩ quan cảnh sát thường than phiền họ không có được một mạng an toàn để chia sẻ thông tin với đồng nghiệp.

“Chúng tôi hi vọng BlueLine sẽ lấp đầy khoảng trống về tương tác giữa cảnh sát các cấp liên bang, bang và địa phương - ông nói với báo chí Mỹ - Mạng xã hội sẽ giúp các sĩ quan gặp gỡ và trao đổi với đồng nghiệp về các chủ đề như băng nhóm, chống khủng bố, cũng như chia sẻ các chiến thuật làm nhiệm vụ tốt nhất”.

Mạng xã hội sẽ được khởi tạo và điều hành bởi Bratton Technologies - công ty công nghệ của ông Bratton. Các nhân viên công ty cho biết BlueLine sẽ có phần giống mạng LinkedIn hơn là Facebook.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên