10/01/2014 09:03 GMT+7

Singapore lắp WiFi miễn phí ở bến tàu điện ngầm

ANH DUY
ANH DUY

TT - Báo Straits Times ngày 9-1 đưa tin chính quyền Singapore sẽ phủ sóng WiFi tại 28 trạm tàu điện ngầm (MRT) trên đảo quốc này từ giữa năm nay.

Dự án do Cơ quan Vận tải mặt đất (LTA) chủ trì với hi vọng “cung cấp dịch vụ tốt hơn cho mạng lưới giao thông công cộng”.

Dự án này được áp dụng ở những trạm tập trung đông người chờ tàu. Trong đó, các trạm ở tuyến tàu Đông Bắc (North East Line) được thí điểm đầu tiên cùng 12 trạm tàu giao tuyến khác như Buona Vista, Outram Park, City Hall... Người dân trong khi đứng chờ tàu đến trạm sẽ có điều kiện truy cập Internet trên các thiết bị số để xem tin tức với tốc độ đường truyền được cam kết đến 2Mbps.

Trước tin này, nhiều người ủng hộ, tuy nhiên một số cũng phản đối dự án mà họ xem là lãng phí. Một bạn đọc có nickname Facebook là Zulnawarin Md Dom bình luận trên Facebook báo Straits Times rằng: “Thật lãng phí ngân sách. Bao nhiêu người đứng đủ lâu tại trạm chờ tàu để vào Internet? Tàu điện chạy đến nhanh, chưa kịp truy cập họ đã phải rời trạm để lên tàu”. Bạn đọc có nickname Kiong Jun Sheng tỏ ý nghi ngờ: “Ý tưởng tốt, nhưng điều quan trọng là WiFi chạy có mượt hay không? Thường nhiều người truy cập cùng lúc WiFi sẽ chập chờn”.

LTA cho biết sẽ tiếp thu các ý kiến và thử nghiệm dự án trong hai năm trước khi đi đến quyết định có áp dụng đại trà hay không.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên