11/06/2014 02:14 GMT+7

Sinh viên chế tạo máy dịch vụ sinh viên

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Ngày 10-6, khoa cơ khí chế tạo máy Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM chính thức đưa vào sử dụng máy dịch vụ sinh viên sau gần một tháng thử nghiệm và công bố quy định việc thực hiện các giao dịch với văn phòng khoa thông qua máy tự động này.

Với chiếc máy dịch vụ sinh viên này, từ nay sinh viên khoa cơ khí chế tạo máy có thể thực hiện các giao dịch tự động thay cho việc phải liên hệ trực tiếp với thư ký khoa như trước. Mọi giao dịch của sinh viên được thực hiện bằng một thẻ điện tử RFID (thẻ thông minh) và các thao tác đơn giản trên máy trong thời gian chưa đầy một phút/lần giao dịch.

Theo đó, tùy nhu cầu giao dịch, sinh viên chọn mục cần thao tác: “in thời khóa biểu”, “in bảng điểm”, “xác nhận sinh viên”, “nộp đơn phúc khảo”... Chi phí để in thời khóa biểu, in lịch thi, in bảng điểm, xác nhận sinh viên... là 2.000 đồng/lần giao dịch, nộp đơn phúc khảo bài thi 10.000 đồng/lần.

PGS.TS Nguyễn Trường Thịnh, phó trưởng khoa cơ khí chế tạo máy, cho biết trước đây sinh viên muốn liên hệ việc gì đều phải đến gặp trực tiếp thư ký khoa hoặc ban chủ nhiệm khoa trong giờ làm việc. Nhưng với máy dịch vụ này, sinh viên có thể dùng thẻ RFID để thực hiện các giao dịch và cũng có thể dùng thẻ này để giao dịch tại các máy bán hàng tự động đặt ở trường. Theo thông báo của khoa cơ khí chế tạo máy, từ nay văn phòng khoa chỉ nhận đơn xin phúc khảo thông qua máy dịch vụ sinh viên đặt tại tiền sảnh khoa. Ông Thịnh cho biết mỗi ngày ban chủ nhiệm khoa đều cập nhật, theo dõi tình hình giao dịch và tiếp nhận thông tin góp ý phản hồi của sinh viên thông qua chiếc máy dịch vụ sinh viên này.

Máy dịch vụ sinh viên nằm trong chương trình hỗ trợ sinh viên của khoa cơ khí. Đây là sản phẩm nghiên cứu khoa học của sinh viên. Chi phí chế tạo khoảng 10 triệu đồng/máy.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên