03/12/2016 08:59 GMT+7

Sinh viên đua xe lập trình không người lái

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Đây là cuộc thi lập trình điều khiển xe không người lái và đua xe trên sa hình mô phỏng đường phố thật tại Việt Nam.

Sinh viên sẵn sàng tham gia đua xe không người lái - Ảnh: Ngọc Thạnh
Sinh viên sẵn sàng tham gia đua xe không người lái - Ảnh: Ngọc Thạnh

Ngày 2-12, ban tổ chức cuộc thi Cuộc đua số cho biết đã có hơn 500 sinh viên (145 đội) đến từ 26 trường đại học trên cả nước đăng ký tham gia cuộc thi này. Đây là cuộc thi lập trình điều khiển xe không người lái và đua xe trên sa hình mô phỏng đường phố thật tại Việt Nam.

Theo ban tổ chức, Trường ĐH Công nghệ thông tin - ĐH Quốc gia TP.HCM là trường có tỉ lệ thí sinh đăng ký tham gia nhiều nhất (22 đội), tiếp theo là các trường: ĐH Bách khoa TP.HCM (17 đội), ĐH Bách khoa Hà Nội (13 đội), Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông (11 đội), ĐH FPT (9 đội)...

Theo thể lệ cuộc thi, 6 trường ĐH có số lượng sinh viên đăng ký tham dự nhiều nhất sẽ tổ chức 6 trận thi đấu để tìm ra 6 đại diện xuất sắc của trường tham dự thi chung kết toàn quốc. Ban tổ chức sẽ tổ chức 2 trận sơ loại chung cho các trường còn lại, để tìm ra 2 ứng cử viên tranh tài tại trận chung kết.

Các đội thi lọt vào vòng chung kết sẽ được ban tổ chức đào tạo, cung cấp ôtô mô hình và bộ mã nguồn mở để thi đấu.

Các đội thi sử dụng kiến thức trong lĩnh vực lập trình, xử lý ảnh, trí tuệ nhân tạo để lập trình xử lý thuật toán nhận dạng đường đi, giúp xe có thể di chuyển với tốc độ cao nhất trên một sa hình mô phỏng một số đường phố thật. Dự kiến, trận chung kết sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 4-2017.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên