06/08/2014 15:15 GMT+7

Sinh viên Trung Quốc bán "tin tình báo" giá 32.000 USD

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 6-8, truyền thông Trung Quốc đưa tin một sinh viên ở Hắc Long Giang đã bị bắt vì “bán thông tin tình báo cho người nước ngoài”.

6m5eJzVn.jpg
Phương Tây cáo buộc Trung Quốc đứng sau các vụ tấn công tin tặc nhưng Bắc Kinh khẳng định nước này cũng là nạn nhân của tin tặc - Ảnh: Reuters

Theo Tân Hoa xã, sinh viên họ Chang mới tốt nghiệp ngành hàng không ở ĐH Cáp Nhĩ Tân tại tỉnh Hắc Long Giang. Cảnh sát đã bắt giữ Chang sau khi phát hiện anh ta “thu thập thông tin tình báo để bán cho người nước ngoài” với giá hơn 32.000 USD.

Nhà chức trách cho biết Chang đã bán thông tin hơn 50 lần trong gần hai năm qua và nhận hơn 200.000 NDT (32.000 USD). Tân Hoa xã không cung cấp quốc tịch của những “người nước ngoài” mua tin từ Chang.

“Vụ việc cho thấy vòi bạch tuộc của các cơ quan tình báo nước ngoài đã vươn tới sinh viên đại học Trung Quốc” - Tân Hoa xã bình luận.

Hôm qua chính quyền Trung Quốc cũng tuyên bố đang điều tra một cặp đôi người Canada vì tội làm gián điệp. Một tuần trước đó Ottawa cáo buộc Bắc Kinh tội do thám mạng và tấn công các trang web của nước này.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định hai công dân Canada Kevin Garratt và Julia Dawn Garratt “đã ăn trộm thông tin tình báo về các mục tiêu quân sự và dự án nghiên cứu quốc phòng của Trung Quốc”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên