26/07/2013 15:49 GMT+7

Smartphone nào có thể nâng cấp Android 4.3?

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Sony Mobile là hãng sản xuất thiết bị di động đầu tiên xác nhận các dòng smartphone sẽ có thể tiếp cận Android 4.3 - Jelly Bean, phiên bản vừa được Google phát hành ngày 24-7.

ZUk2ihoC.jpgPhóng to
Android 4.3, Jelly Bean, là phiên bản mới nhất vừa ra mắt ngày 24-7 - Ảnh: Internet

Máy tính bảng Google / Asus Nexus 7 là thiết bị đầu tiên ra mắt thị trường với Android 4.3 cài đặt sẵn. Phiên bản mới của Jelly Bean (tên mã của Android 4.3) mang nhiều tính năng thú vị như hỗ trợ đa người dùng giới hạn theo tài khoản, hỗ trợ Bluetooth Smart để kết nối thêm nhiều thiết bị thông minh khác, tùy biến thông báo, OpenGL 3.0 ES cho đồ họa cao cấp... (xem chi tiết tại đây).

l3YBJeg6.jpgPhóng to
Đăng nhập nhiều tài khoản khác nhau, mỗi tài khoản có dữ liệu cá nhân tương ứng đi kèm và giới hạn cho tài khoản đó - Ảnh: TechHive

* Sony: trên blog Sony Mobile xác nhận một số dòng smartphone đầu tiên tiếp cận Android 4.3 sẽ gồm: Xperia Z, Xperia ZL, Xperia ZR, máy tính bảng Xperia Tablet Z, Xperia SP và Xperia Z Ultra, nhưng chưa có thời điểm cụ thể. Các dòng thiết bị phân khúc cao cấp ra mắt nửa cuối năm nay cũng sẽ có khả năng nâng cấp lên Android 4.3.

Ngoài ra, Sony cho biết đang tìm kiếm cách thức nâng cấp trực tiếp các thiết bị đang sử dụng Android 4.1 lên Android 4.3, không cần qua bước chuyển tiếp giữa phiên bản 4.2.

uaIKUS3Z.jpgPhóng to
Tiến trình triển khai phiên bản cập nhật Android của Sony sẽ được cải tiến so với trước đây. Xem chi tiết tại Sony Mobile Developer - Ảnh: Sony / TechHive

Hiện smartphone Xperia Z, Xperia ZL đã có phiên bản cập nhật Android 4.2, kế đến sẽ là Xperia ZR và máy tính bảng Xperia Tablet Z trong tháng 8.

* Samsung: ngoài phiên bản smartphone Galaxy S4 Google Edition và máy tính bảng Google Nexus 10 dùng Android "thuần" không bao gồm TouchWiz sẽ có thể nâng cấp nhanh lên Android 4.3, chưa có danh sách cụ thể những đại diện sẽ mang nhãn Jelly Bean mới từ Samsung.

Trả lời TechRadar, đại diện Samsung Anh cho biết công ty sẽ cập nhật danh sách này trong vài tháng tới.

Giới công nghệ cho rằng các đại diện được Samsung "ưu ái" sẽ bao gồm: Galaxy S4, Galaxy Note II, Galaxy S3, cùng dòng máy tính bảng Galaxy Note 8.0, Galaxy Note 10, thời gian dự kiến sẽ vào quý 2 năm 2014. Bên cạnh đó, thế hệ Galaxy Note III có thể sẽ ra mắt với phiên bản Android 4.3 cài sẵn, hoặc Android 4.2 và khả năng nâng cấp trong thời gian gần.

* Xem thêm "Smartphone, tablet tiếp cận Android Jelly Bean"

* HTC: tương tự Samsung, người dùng phiên bản Google (Google Edition) của dòng smartphone HTC One sẽ sớm có thể tải bản nâng cấp Android 4.3. Tuy nhiên, người anh em HTC One với giao diện HTC Sense sẽ phải chờ và thời gian chờ nâng cấp chưa được công bố.

* LG: công ty cho biết hiện đang xem xét triển khai bản cập nhật nhưng không nói rõ những dòng sản phẩm nào có khả năng nâng cấp và thời điểm cụ thể.

Dòng smartphone "phiên bản Google" LG Nexus 4 đang dùng Android 4.2 sẽ sớm có bản cập nhật Android 4.3.

* Nhịp Sống Số sẽ tiếp tục cập nhật danh sách các thiết bị có thể nâng cấp lên phiên bản Android 4.3 trong thời gian tới. Nếu đang dùng thiết bị Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) trở về trước, bạn có muốn hoặc dự định mua một thiết bị dùng Android 4.3 trong thời gian tới? Hãy chia sẻ cùng Nhịp Sống Số.
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên