12/01/2015 19:50 GMT+7

Những smartphone độc đáo ra mắt tại CES 2015

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Không nhiều smartphone ra mắt tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2015 vừa qua, nhưng những đại diện có mặt đều khá độc đáo.

Boss Phone

Là sản phẩm của công ty khởi nghiệp Briggs & Spriggs, Boss Phone tương tự BlackPhone của Boeing, tập trung vào các tính năng bảo mật cho smartphone.

Boss Phone, sở hữu cơ chế liên lạc qua mạng ẩn danh Tor - Ảnh: frandroid.com
Boss Phone sở hữu cơ chế liên lạc qua mạng ẩn danh Tor - Ảnh: frandroid.com

Ý tưởng tạo ra Boss Phone xuất phát từ việc David Briggs muốn đưa một video clip lên YouTube tại Thổ Nhĩ Kỳ nhưng thất bại, anh nghĩ đến mạng ẩn danh Tor. Theo đó, cơ chế liên lạc ẩn danh của mạng Tor cũng được đưa vào Boss Phone.

Boss Phone như một "ông chủ" mập mạp, với màn hình lớn 7-inch (phablet), độ phân giải Full-HD (1080p) trên nền chip xử lý MediaTek tám nhân và hệ điều hành Android 5.0 Lollipop. Camera chính 8MP và camera phụ 2MP, pin 3.000 mAh.

Nhìn chung, Boss Phone không đạt đến cấp độ bảo mật xuyên suốt từ phần cứng, hệ điều hành và ứng dụng như BlackPhone của Boeing. Boss Phone chỉ bảo vệ thông tin liên lạc "ẩn danh" qua mạng Tor. Do vậy, giá dự kiến của Boss Phone chỉ ở mức 355 USD so với 629 USD của Blackphone.

* XemBlackBerry hợp tác Boeing làm smartphone tự hủy

Asus Zenfone Zoom

Zenfone Zoom ra mắt cùng Zenfone 2 tại CES 2105, tương tự dòng Galaxy K Zoom của Samsung, là smartphone có khả năng chụp ảnh zoom (phóng to) quang 3X, zoom kỹ thuật số 12X, cảm biến 13MP, camera trước 5MP, cùng nhiều chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp, bao gồm lấy nét tự động bằng laser tốc độ rất nhanh.

Asus Zenfone Zoom,
Asus Zenfone Zoom, "smartphone camera" mới ra mắt tại CES 2015 - Ảnh: Digital Trends

Zenfone Zoom có màn hình 5,5-inch, RAM 2GB và bộ nhớ trong 128GB để chứa ảnh chụp.

Alcatel OneTouch Pixi 3

Alcatel đưa tới CES 2015 dòng smartphone Pixi 3 có hệ điều hành "lưỡng tính", cho phép người dùng chọn giữa ba nền tảng: Android 4.4, Windows Phone 8.1 hay FireFox OS.

Alcatel Pixi 3, cho phép người dùng chọn hệ điều hành sử dụng - Ảnh: Digital Trends
Alcatel Pixi 3 cho phép người dùng chọn hệ điều hành sử dụng - Ảnh: Digital Trends

Pixi 3 có nhiều kích cỡ, từ 3,5-inch, 4-inch, 4,5-inch và 5-inch. Cấu hình Pixi 3 ở tầm giá thấp với cấu hình gồm chip xử lý Snapdragon 400 1,2GHz, màn hình có độ phân giải HD (1280 x 800), bộ nhớ trong 8GB và camera chỉ 5MP và 2MP (camera trước).

LG G Flex 2

Smartphone màn hình cong cao cấp của LG, thế hệ thứ hai tiếp nối G Flex năm 2013. G Flex 2 có vóc dáng đẹp mắt, cong hơn, tốc độ xử lý nhanh hơn thế hệ tiền nhiệm.

* Xem chi tiết: [CES 2015] smartphone G Flex 2: cong hơn, nhanh hơn

LG G Flex 2 với hai màu xám và đỏ Flamenco - Ảnh: Reviewed.com
LG G Flex 2 với hai màu xám và đỏ Flamenco - Ảnh: Reviewed.com
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên