09/09/2015 23:05 GMT+7

Obi Worldphone tiến vào thị trường VN với hai smartphone

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Thương hiệu smartphone Mỹ Obi Worldphone đến từ Thung lũng Silicon do cựu giám đốc điều hành Apple John Sculley đồng sáng lập vừa giới thiệu smartphone Obi SF1 và SJ1.5 tại VN.

Hai đại diện đầu tiên của Obi Worldphone gồm SJ1.5 (trái) và SF1 ra mắt tại VN ngày 9-9 - Ảnh: T.Trực
Hai đại diện đầu tiên của Obi Worldphone gồm SJ1.5 (trái) và SF1 ra mắt tại VN ngày 9-9 - Ảnh: T.Trực

Obi SF1 và Obi SJ1.5 là tên của hai điện thoại thông minh (smartphone) vừa ra mắt tại San Francisco (Mỹ) ngày 27-8 đã chính thức có mặt tại Việt Nam qua sự kiện ngày 9-9. Cả hai đặt theo tên hai thành phố Mỹ gồm San Francisco và San Jose.

Cựu giám đốc điều hành Apple ông John Sculley là nhà sáng lập hãng smartphone thương hiệu Mỹ Obi Worldphone chia sẻ với Nhịp Sống Số rằng Obi không lo ngại về thời điểm ra mắt trùng với sự kiện Apple giới thiệu iPhone 6S rạng sáng ngày 10-9.

Theo ông John Sculley, Obi hướng tới phân khúc smartphone giá tầm trung với thiết kế cao cấp, không trực tiếp đối đầu với iPhone đã rất thành công ở phân khúc cao cấp. Ngoài ra, ông đánh giá cao tiềm năng tại thị trường VN với mức độ tăng trưởng cao nên Obi Worldphone chọn VN làm nơi ra mắt hai sản phẩm mới ngay sau khi giới thiệu tại Mỹ.

Cựu giám đốc điều hành Apple ông John Sculley nói về thương hiệu Obi Worldphone và sản phẩm mới ra mắt - Ảnh: Thuận Thắng
Cựu giám đốc điều hành Apple ông John Sculley nói về thương hiệu Obi Worldphone và sản phẩm mới ra mắt - Ảnh: Thuận Thắng

Obi SF1 và Obi SJ1.5 chạy trên hệ điều hành Android với giao diện tùy biến Obi Lifespeed.

Theo ông John Sculley, "xuất thân" từ đội ngũ cựu kỹ sư Apple và những nhà thiết kế từ Thung lũng Silicon (Silicon Valley) nên Obi tập trung vào thiết kế tinh xảo và cao cấp. Obi Worldphone đã hợp tác với nhiều đối tác hàng đầu về linh kiện điện thoại thông minh như Qualcomm và MediaTek cho chip xử lý, Sony về cảm biến camera, âm thanh Dolby, Corning với kính cường lực, Google, Japan Display và Samsung...

Obi SF1 có màn hình 5-inch Full-HD với kính cường lức Gorilla Glass 4, khung thân máy làm từ sợi thủy tinh với các điểm nhấn bằng kim loại ở phần trên và dưới. Máy có camera 13MP cảm biến Sony Exmor IMX214 khẩu độ f/2.0, bộ nhớ RAM 2GB, âm thanh Dolby... (xem cấu hình/ thông số kỹ thuật)

Obi SJ1.5 cùng kích cỡ màn hình HD 5-inch nhưng thiết kế trẻ trung hơn, có cấu hình hấp dẫn so với các smartphone cùng phân khúc dưới ba triệu đồng. SJ1.5 có RAM 1GB, chip xử lý bốn nhân MediaTek 1,3GHz, camera 8MP khẩu độ f/2.2 và camera phụ 5MP.

Pin 3000 mAh là một điểm cộng thêm cho cả hai đại diện đầu tiên của Obi tại Việt Nam.

Obi SF1 có giá 5.499.000 VNĐ cho phiên bản RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB; 6.499.000 VNĐ cho phiên bản RAM 3G và bộ nhớ trong 32GB. SJ1.5 được bán lẻ với mức giá đề nghị là 2.999.000 VNĐ. Cả hai đều là smartphone hai SIM sẽ có mặt trên thị trường từ giữa tháng 10.

Obi Worldphone là thương hiệu điện thoại thông minh của Mỹ, do cựu giám đốc điều hành (CEO) Apple John Sculley đồng sáng lập, phối hợp cùng các cựu kỹ sư Apple và studio thiết kế công nghệ Ammunition tại San Francisco (Mỹ). Obi Worldphone đã nhận đầu tư vốn từ Tập đoàn bảo hiểm Generali Group (Ý).

Hãng Obi Worldphone hướng đến nhóm sản phẩm cầu nối kết hợp giữa các thiết kế đắt giá của smartphone cao cấp và giá cả phù hợp của smartphone tầm trung. Các smartphone của Obi Worldphone lần lượt tiến đến nhiều thị trường mới nổi bao gồm Việt Nam. 

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên