06/03/2012 07:01 GMT+7

Sóng S-Fone đang dần biến mất

ĐỨC THIỆN - VĂN KỲ
ĐỨC THIỆN - VĂN KỲ

TT - Nhiều bạn đọc phản ảnh sóng mạng S-Fone bỗng dưng biến mất mấy tháng nay khiến việc liên lạc không thể thực hiện được, những chiếc điện thoại S-Fone trở nên vô dụng vì không thể sử dụng với sim của các nhà mạng khác.

Có nơi đại lý S-Fone đóng cửa khiến nhiều khách hàng đặt nghi vấn nhà mạng S-Fone đang âm thầm rút chân khỏi thị trường.

Tại TP.HCM, nhiều khách hàng ở khu vực đường Hậu Giang, P.5, Q.6 gần như không thể sử dụng mạng S-Fone cả năm nay. Anh Dương Minh Nhựt, có nhà ở khu vực này, cho biết gia đình anh có đến ba người sử dụng mạng S-Fone nhưng mỗi khi muốn liên lạc phải lên tận sân thượng hoặc đi khỏi địa bàn Q.6 thì may ra mới có sóng. Anh Nhựt gọi tổng đài thắc mắc thì được trả lời nguyên nhân mất sóng là do cáp nối trạm phát sóng của S-Fone đã bị bưu điện cắt và bảo anh chờ. Thế nhưng, gia đình anh Nhựt chờ mãi đến nay vẫn chưa thấy nhà mạng khắc phục.

Hiện giờ, những người thân trong gia đình anh không dám dùng điện thoại S-Fone vì “dưới đất không có sóng, bật điện thoại lên rất nóng máy, mau hết pin”. Chị P. ở khu vực trên cũng khẳng định tình trạng mất sóng S-Fone đã diễn ra từ tháng 7-2011. “Nhà mạng cứ bảo khách hàng chờ, chờ mãi đến giờ vẫn chờ, giờ tôi đã tắt luôn điện thoại rồi” - chị P. bức xúc.

Tình trạng sóng S-Fone biến mất một thời gian dài cũng diễn ra ở nhiều tỉnh thành khác như TP Nha Trang, Tây Ninh, An Giang...

Ngày 5-3, anh Nguyễn Đức Thuận (ở thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) cho biết sóng S-Fone biến mất cả tháng qua nhưng khi anh phản ảnh lên tổng đài nhà mạng thì được bảo “thông cảm và chờ”. Anh Thuận bức xúc: “Nhà tui có sáu cái điện thoại S-Fone giờ coi như vứt, phải mua điện thoại khác xài rất tốn tiền”. Anh Phạm Văn Dũng (ở Châu Đốc, An Giang) cũng không thể dùng điện thoại S-Fone cả năm nay vì không có sóng, các phản ảnh đến nhà mạng đều không được giải quyết.

Ngày 5-3, anh Trần Đình Vũ (ở TP Nha Trang) cho biết đại lý S-Fone trên đường Quang Trung đã đóng cửa vài tháng nay khiến anh và những khách hàng cùng khu vực không thể phản ảnh hoặc đến giao dịch với nhà mạng. Anh Vũ cho biết: “Tôi dùng mạng S-Fone 7-8 năm nay nhưng hiện giờ coi như bỏ không, đến chỗ nạp card điện thoại cũng không thấy đâu”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 5-3 về tình trạng mất sóng đang diễn ra ở nhiều địa phương, đại diện S-Fone chỉ cho biết ngắn gọn: khi có kết quả giải quyết khiếu nại với khách hàng sẽ thông tin lại(!?).

Trong khi đó, ông Nguyễn Kim Hòa, giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Khánh Hòa, cho biết mạng S-Fone đã rút chi nhánh đại diện ở TP Nha Trang về TP.HCM bốn năm nay, chỉ còn để lại đại lý bán card tại đường Quang Trung. Các trạm phát sóng S-Fone tại Khánh Hòa rất ít nên sóng yếu, chập chờn.

ĐỨC THIỆN - VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên