21/02/2013 15:03 GMT+7

Sony trình làng PlayStation 4

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Hãng điện tử Sony vừa giới thiệu thế hệ thứ 4 của hệ máy chơi game PlayStation với nhiều nâng cấp đáng kể trong sức mạnh phần cứng và xử lý đồ họa.

EcTCkeut.jpgPhóng to
Sự kiện ra mắt PS4 của Sony ngày 20-2 - Ảnh: IGN

Theo Andrew House, giám đốc bộ phận phát triển PlayStation, những đòi hỏi ngày một đa dạng của các game thủ đã khiến Sony ra mắt một nền tảng chơi game mới, cụ thể là PlayStation 4.

Ra đời cách thế hệ PS3 đến bảy năm, PS4 tích hợp những công nghệ hiện đại gồm một vi xử lý kiến trúc X86 (tương tự máy tính cá nhân) 8 lõi của AMD, vi xử lý đồ họa trang bị 8GB bộ nhớ GDDR5. Trong thế hệ trước, Sony sử dụng một vi xử lý đặc biệt cùng phát triển với IBM và Toshiba. Việc thay đổi hệ thống phần cứng bên trong được Sony giải thích nhằm “tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các lập trình viên phát triển game cho nền tảng mới”.

Sony “úp mở” về ngày bán chính thức của PS4, ngoài dòng chữ “Coming Holiday 2013” (tạm dịch: có mặt vào mùa nghỉ lễ 2013)

PlayStation 4 được trang bị tay cầm điều khiển DualShock 4 với bề mặt cảm ứng, kèm một camera 3D theo dõi chuyển động của người sử dụng.

Tương thích với các tựa game PS3

Với việc Sony tung ra PlayStation 4, nhiều người dùng băn khoăn với khả năng “tương thích ngược” của thiết bị mới đối với các tựa game cũ trên nền tảng PlayStation 3.

Theo Sony, PlayStation 4 tuy không thể đọc các đĩa PS3 hiện có nhưng thông qua dịch vụ trực tuyến PlayStation Cloud và công nghệ Gaikai tích hợp bên trong PlayStation 4, Sony cam kết người dùng có thể tải về và chơi “tựa mọi game cũ”, bao gồm cả PS1, PS2 và PS3.

Bên cạnh đó, Sony cho biết sẽ thống nhất mọi nền tảng giải trí của công ty, với lời khẳng định các game dành cho máy PlayStation 4 cũng sẽ chơi được trên máy cầm tay PS Vita. Bản thân chiếc PS Vita có thể dùng như một điều khiển không dây đối với PlayStation 4.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên