19/03/2014 16:52 GMT+7

Sony trình làng thiết bị chơi game thực tại ảo

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Gia tăng thêm trải nghiệm tương tác thực tế, đưa game thủ vào các pha hành động trong game, Sony giới thiệu thiết bị thực tại ảo qua "Dự án Morpheus" kết hợp cùng PlayStation 4 (PS4).

rGFX2cxt.jpgPhóng to
Thiết bị giải trí thực tại ảo (VR) Sony "Project Morpheus" - Ảnh: Sony PlayStaiion

"Project Morpheus" là tên gọi của dự án thiết bị thực tại ảo (VR) được Sony giới thiệu ở Hội nghị Các nhà phát triển Game (GDC) 2014 tại San Francisco ngày 19-3.

Project Morpheus (Dự án Morpheus) là lời đáp trả của Sony trước đối thủ lớn Oculus Rift trên thị trường thiết bị giải trí thực tại ảo. Oculus VR, một tên tuổi nổi tiếng trên thị trường thiết bị thực tại ảo hiện nay, và Oculus Rift là sản phẩm mới nhất của công ty với giá tham khảo 300 USD, tương thích với rất nhiều game đã phát hành như Team Fortress 2, Tuscany Razer, Half-Life 2 cùng hàng tá game đang được tái cấu trúc để tương thích như BattleField 3, Crysis 3, Portal 2, GTA IV, Skyrim...(xem tại đây)

Thiết bị giải trí thế hệ mới này sẽ mang đến một trải nghiệm trung thực, đưa game thủ vào không gian của trò chơi, tạo cảm giác tương tác thực tế hơn. Đeo thiết bị VR lên đầu, kết nối vào game, thiết bị sẽ tạo một quang cảnh của game đang chơi, âm thanh, nhận biết các thao tác của bạn để tương tác với game. Hãy nghĩ đến viễn cảnh bạn phải thụt đầu xuống để núp một cú táp của loài rồng trong Skyrim, chạy và ẩn nắp khắp phòng khi đang tham gia cuộc chiến của BattleField, phấn khích với cuộc đua cùng Need for Speed. Hãi hùng nhất có lẽ là đeo thiết bị VR và chơi game Walking Dead (game cùng tên với loạt phim truyền hình về thây ma).

tvp1IfeO.jpgPhóng to
Một cải tiến cho Oculus Rift cho phép người chơi tương tác với nhau - Ảnh: WIRED/Google+
QbxwMD41.jpgPhóng to
Game thủ trải nghiệm trò chơi Team Fortress 2 với Oculus Rift. Bên trái là game thủ khi đeo thiết bị VR, và bên phải là màn hình mà anh ta đang tham gia vào game - Ảnh: PCGamer

Hiện Project Morpheus mới là mẫu thử (prototype), và mỗi máy PS4 chỉ tương thích với một Morpheus. Nó cung cấp góc nhìn 90 độ, âm thanh 3D và hình ảnh có độ phân giải Full-HD 1080p, tích hợp con quay hồi chuyển, gia tốc kế như là cảm biến để ghi nhận chuyển động và hướng của đầu người chơi. Khung cảnh trong game sẽ thay đổi theo hướng xoay đầu của người chơi, như hình ảnh thay đổi khi bạn xoay hướng nhìn trong đời thực.

Đại diện Sony ông Shuhei Yoshida, chủ tịch bộ phận phát triển videogame của Sony PlayStation cho biết tại sự kiện, thiết bị giải trí thực tại ảo là kế hoạch lâu dài của công ty, và Dự án Morpheus đã được phát triển từ năm 2010 nhằm đem đến trải nghiệm mới cho các game thủ sở hữu máy chơi game console Sony PlayStation 4 (PS4).

Theo đó, PlayStation Camera của PS4 sẽ theo dõi chuyển động đầu của người dùng khi họ đeo Morpheus. Thiết bị tích hợp headphone để người chơi gia tăng cảm xúc với các âm thanh trong game. Hình ảnh hiển thị trên màn hình thiết bị VR cũng hiển thị trên màn hình TV, nhưng chỉ là một ảnh đơn, để trong trường hợp hai người cùng chơi mà chỉ có một người đeo VR. PlayStation Move và tay cầm điều khiển không dây (controller) DualShock 4 cũng sẽ được cấu hình tương thích với Project Morpheus.

GjAAZn8y.jpgPhóng to
Mẫu trải nghiệm "Project Morpheus" thực tế được Sony giới thiệu tại GDC ngày 19-3 - Ảnh: TheNextWeb

Sony đã trình diễn Project Morpheus kết hợp cùng PS4 trong các màn chơi game Thief, EVE Valkyrie. Công ty Nhật Bản cho biết đã hợp tác cùng các đối tác như Unity, Crytek, Epic... để Morpheus sớm tương thích thêm nhiều tựa game.

Video minh họa trải nghiệm thực tế ảo với Oculus Rift trong trò chơi nổi tiếng Skyrim - Nguồn: YouTube/Cyberith
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên