02/05/2011 06:48 GMT+7

Sony xin lỗi khách hàng

HẠNH NGUYÊN (Theo FT, Reuters)
HẠNH NGUYÊN (Theo FT, Reuters)

TT - Đứng trước vụ bê bối liên quan tới thông tin cá nhân của khoảng 78 triệu khách hàng bị đánh cắp (Tuổi Trẻ ngày 1-5 đã đưa tin), ngày 1-5 phó giám đốc điều hành của Sony đã tổ chức họp báo chính thức tại Tokyo và lên tiếng xin lỗi những khách hàng của mình.

kpP2tE7W.jpgPhóng to
Ông Kazuo Hirai tổ chức họp báo chiều 1-5 ở Tokyo - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã gây ra cảm giác bực bội và rắc rối cho những người sử dụng” - Kazuo Hirai, lãnh đạo cao cấp thứ hai của Sony và là người có nhiều khả năng sẽ thay thế giám đốc điều hành Howard Stringer trong tương lai, đã nói như vậy trước khi cúi đầu rất thấp để xin lỗi trong cuộc họp báo mà ông Stringer không có mặt.

Sony cũng thông báo sẽ phục hồi một số dịch vụ trong trò chơi điện tử trực tuyến PlayStation Network vào tuần này, và đưa ra một số sáng kiến để thuyết phục khách hàng không quay lưng với Sony mà gõ cửa các hãng đối thủ. Lời phát ngôn của ông Kazuo là phản ứng công khai đầu tiên của Sony sau vụ trộm thông tin cá nhân được xem là cực lớn, có liên quan tới cả các thông tin về thẻ tín dụng.

Trong cuộc họp báo ngày 1-5, như để “bù lỗ”, Sony thông báo sẽ tặng khách hàng một số nội dung miễn phí. An ninh cũng được nâng cấp lên nữa trong hệ thống máy tính của công ty. Cơ quan điều tra liên bang Mỹ đã được yêu cầu tham gia xử lý vụ này.

Trước cáo buộc Sony đã quá chậm chạp trong việc thông báo tới khách hàng về vụ rò rỉ, ông Kazuo cho biết công ty muốn biết thông tin nào đã bị đánh cắp trước. “Chúng tôi đã thông báo càng sớm càng tốt, và đó là ngày sau khi Sony ra mắt máy tính bảng đầu tiên (ngày 26-4)”.

Dù doanh thu từ video game đang giảm, trò chơi PlayStation Network hiện là một sáng kiến chính của Tập đoàn điện tử Sony, mang lại doanh thu hằng năm khoảng 500 triệu USD. Việc trì hoãn thông báo về vụ trộm thông tin có thể khiến khách hàng của Sony quay sang các đối thủ như Wii của Nintendo và XBox của Microsoft.

Phó giám đốc điều hành Kazuo cho biết Sony chưa đánh giá được ảnh hưởng của vụ việc tới doanh thu, dù xác nhận nó ảnh hưởng tới cả khách hàng và toàn bộ công việc kinh doanh. Vụ việc đã khiến các nhà chức trách ở Mỹ và châu Âu - nơi có 90% người dùng PlayStation Network - bắt tay vào điều tra.

Cổ phiếu của Sony đã giảm 4,5% ngày 29-4, trước khi thị trường giao dịch đóng cửa vào ngày thứ sáu. Sony đã đóng cửa dịch vụ PlayStation Network vào ngày 20-4, sau khi phát hiện thông tin khách hàng đã bị tấn công hôm 18-4.

HẠNH NGUYÊN (Theo FT, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên