15/08/2011 18:52 GMT+7

Standard & Poor's trở thành... điểm đến du lịch có giá!

ĐAN THY (Theo AFP)
ĐAN THY (Theo AFP)

TTO - "Bạn đang đứng trước trụ sở của tổ chức đánh giá rủi ro tín dụng Standard & Poor’s (S&P)!". Hướng dẫn viên James Mosiej giới thiệu với khoảng 20 du khách vây quanh bộ phận đầu não nơi đã hạ bậc tín nhiệm tín dụng của Mỹ khiến thị trường tài chính thế giới chao đảo mới đây!

Fxx1Pv3o.jpgPhóng to
Du khách tham quan trụ sở Standard & Poor’s - Ảnh: buffalonews.com

Nhóm du khách chăm chú lắng nghe những lời giải thích cặn kẽ về vai trò của các hãng đánh giá rủi ro trong việc vận hành các thị trường quốc tế, một trong những mục đích tìm hiểu cơn khủng hoảng tài chính thế giới của chuyến tham quan Wall Street ở New York, Mỹ.

Trong chuyến tham quan này, khách du lịch được mục sở thị hoạt động của phố Wall, trung tâm tài chính quốc tế qua hoạt động của các nhóm truyền hình trước Thị trường chứng khoán New York, Sở giao dịch chứng khoán Big Apple ở phía nam Manhattan...

Trong vòng hai giờ, hướng dẫn viên James đưa khách khám phá hoạt động tất bật của các chi nhánh đầu tư của vô số ngân hàng, trong đó có Goldman Sachs, nơi có vai trò quan trọng nhất trong phố chứng khoán xung quanh Wall Street. Du khách được giới thiệu lịch sử hình thành Sở giao dịch chứng khoán New York, về những nhân vật quan trọng nhất của lĩnh vực tài chính Mỹ.

Ngay sau khi Standard and Poor’s, gọi tắt là S&P, tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ tài chính cho các thị trường và chính quyền trên thế giới hạ mức tín nhiệm trái phiếu của Chính phủ Mỹ từ mức AAA (mức tối đa) xuống AA+, Andrew Luan, một cựu môi giới chứng khoán, đã nhìn thấy "hương vị đặc biệt" trong sự đe dọa một cuộc suy thoái mới về kinh tế tài chính toàn cầu. Và tuyến tham quan du lịch mang tên The Wall Street Experience được tung ra lập tức thu hút nhiều du khách.

Chương trình tham quan còn đưa khách du lịch thăm các trụ sở mang tính biểu trưng của ngành tài chính Mỹ như AIG, công ty bảo hiểm bị phá sản đã khiến Chính phủ Mỹ phải phát động một chiến dịch cứu hộ khổng lồ, Tập đoàn tài chính Goldman Sachs & Lehman Brothers bị phá sản tháng 9-2008 và là ngọn đuốc châm ngòi đẩy thế giới tài chính vào vòng xoáy khủng hoảng...

Ông Jeff Brandt, một người bán hàng 38 tuổi, cùng vợ tham gia tuyến tham quan du lịch trên, khẳng định giờ ông đã hiểu nguyên nhân sự sụp đổ của thị trường quốc tế vào năm 2008 sau khi biết được sự vận hành của các thị trường tài chí tại phố Wall.

Với những nhận xét tốt đẹp của những du khách tham gia tuyến du lịch trong thời khủng hoảng tài chính này, nhiều nhà kinh doanh du lịch Mỹ nhận định đây sẽ là một chiến lược tiềm năng giúp họ tiếp tục thăng tiến bất chấp những diễn tiến xấu của thị trường tài chính Mỹ.

Khi đến với những tuyến du lịch phố Wall, bên cạnh việc tìm hiểu cung cách hoạt động của giới tài chính thế giới, du khách còn được cung cấp những giai thoại liên quan đến học thuyết tài chính, xây dựng các tòa nhà chọc trời cùng với những cơn khủng hoảng tài chính thế giới như trường hợp diễn ra vào đầu những năm 1930, trong thập niên 1970 ở Mỹ hay trong những năm 1990 ở châu Á.

Và trong chiều hướng này, trụ sở Standard & Poor’s, một tổ chức được Hội đồng kiểm soát giao dịch chứng khoán Hoa Hỳ công nhận, đang là một điểm đến sáng giá cho ngành du lịch Mỹ.

ĐAN THY (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên