19/07/2007 00:35 GMT+7

Steve Jobs có ảnh hưởng nhất trong giới âm nhạc trực tuyến

TAM HÀ (Theo Reuters)
TAM HÀ (Theo Reuters)

TTO - Steve Jobs, cha đẻ của máy iPod, đã được tạp chí âm nhạc của Mỹ Blender, trao tặng danh hiệu “Ông vua” của cuộc cách mạng âm nhạc trực tuyến, đưa ông vào vị trí đầu tiên trong danh sách 25 người tài giỏi và có ảnh hưởng trong giới âm nhạc trực tuyến.

sknOucbo.jpgPhóng to
Steve Jobs

Danh sách 25 người nổi bật này được lập ra nhằm phác họa bức tranh những con người làm thay đổi phong cách nghe nhạc của mọi người cũng như cách thức mua và thưởng thức âm nhạc của họ.

Tổng biên tập tạp chí Blender cho biết "Những người yêu thích âm nhạc dành rất nhiều thời gian trong ngày nếu không muốn nói là nhiều thời gian trong cuộc đời họ chỉ để ngồi trước máy tính, khám phá và tải về những bản nhạc họ yêu thích.”

"Các đại gia kinh doanh ngày nay không còn làm việc trong những tòa địa ốc bằng thép và kính để kinh doanh sao chép âm nhạc nữa mà thay vào đó, họ là những con người đam mê công nghệ và ngồi tại phòng ngủ để vào mạng hay quan sát những hoạt động tại thung lũng Silicon.”

Ông cho rằng Jobs, người đồng sáng lập ra tập đoàn Apple và là giám đốc sản xuất của công ty xứng đáng mệnh danh là người lăng xê cho công nghệ.

Mark nói thêm rằng "iTunes Store và iPod đã làm thay đổi cách thức con người nghe nhạc rất nhiều, tính từ khi có sự ra đời của CD và của công nghệ ghi âm âm thanh.”

Tạp chí này cũng đưa Tom Anderson và Chris DeWolfe, hai người đồng sáng lập ra mạng xã hội nổi tiếng có tên là MySpace ở vị trí thứ hai trong danh sách 25 người tài giỏi và có ảnh hưởng này.

Họ được ghi nhận với công lao đóng góp to lớn cho ngành âm nhạc trực tuyến và đưa âm nhạc trên mạng lên một tầm cao mới, cho phép các nhóm nhạc chia sẻ âm nhạc của mình một cách đơn giản cũng như thông báo tới những người hâm mộ của họ ngày biểu diễn và nhờ đó, tạo ra được một cộng đồng khán giả trực tuyến."

Ở vị trí thứ ba là Chad Hurley và Steve Chen - những người sáng lập ra YouTube. Trang web chia sẻ file của họ đã giúp lăng xê những ngôi sao âm nhạc, một việc mà trước đây MTV đã từng làm rất tốt.

Ở vị trí thứ 4 là chủ tich và là giám đốc điều hành của tập đoàn âm nhạc toàn cầu Universal Music Group, Doug Morris, năm nay đã 68 tuổi. Ngành công nghiệp âm nhạc xem ông là người có ảnh hưởng nhất tới những tới nền âm nhạc số.

Ryan Schreiber, người tạo ra tạp chí trên mạng Pitchfork, đứng ở vị trí thứ 5 với ấn phẩm nhạc trực tuyến của mình. Nhờ đó, ông đã tạo ra được một thế hệ khán giả cho những ban nhạc nhỏ như Art Brut và the Go! Team trước khi họ tung ra album của mình.”

Dưới đây là danh sánh còn lại của top 10 người đứng đầu:

6. Ian Rogers: Yahoo! Music (âm nhạc di động)

7. Martin Stinksel và Felix Miller: Last.FM (trang web âm nhạc cộng đồng)

8. Greg Bildson: LimeWire (chương trình chia sẻ file)

9. Christian Schmid: RapidShare (dịch vụ máy chủ để truyền file file-hosting service)

10. Coran Capshaw: MusicToday (dịch vụ bán vé trực tuyến)

TAM HÀ (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên