06/10/2011 07:51 GMT+7

Steve Jobs qua đời

TẤN KHOA (Theo Reuters, CNN, RIA)
TẤN KHOA (Theo Reuters, CNN, RIA)

TTO - Cả thế giới cùng bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của vị “phù thủy” Apple chỉ sau một ngày ra mắt iPhone 4S. Nhà sáng lập và là cựu giám đốc điều hành, Steve Jobs đã qua đời ngày hôm nay 6-10 ở tuổi 56.

wKIc8l8s.jpgPhóng to

“Thuyền trưởng” Apple đã qua đời - Ảnh: Internet

Nguyên nhân ông Steve qua đời không được công bố, nhưng ông đã vật lộn với căn bệnh ung thư từ năm 2003. Năm 2004, ông trải qua một phẫu thuật và thành công. Năm 2008, ông được cấy ghép gan.

"Apple đã mất đi một thiên tài sáng tạo có tầm nhìn xa trông rộng, và thế giới mất một con người tuyệt vời. Steve để lại di sản là một công ty mà chỉ có ông mới xây dựng nên được. Tinh thần của ông sẽ mãi mãi là nền tảng của Apple", thông báo trên website của công ty Apple viết.

Tên tuổi của Steve Jobs được gắn liền với vai trò là người sáng tạo ra hai sản phẩm nổi tiếng nhất thế giới của công ty: điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad. "Sự tài năng, niềm đam mê và luôn tràn đầy năng lượng của ngài Steve là nguồn gốc của vô số sáng kiến đã làm phong phú và cải thiện cuộc sống của tất cả chúng ta. Thế giới tốt đẹp hơn một phần nhờ vào đóng góp của ông", ban giám đốc của công ty nói.

ndYGFqIt.jpgPhóng to

Một nhân viên công ty Apple cầm iPad truy cập vào trang web của công ty có thông báo tin buồn về sự ra đi của Steve Jobs - Ảnh: Reuters

Steve Jobs là một trong những điển hình vĩ đại nhất của lịch sử kinh doanh Mỹ. Ông bỏ học đại học sau một năm, và không bao giờ nhận được bằng cấp nào trong lĩnh vực. Giám đốc điều hành của Apple đã từng kiếm sống bằng cách thu thập các vỏ chai rỗng trước khi ông bắt đầu làm việc tại một công ty sản xuất trò chơi video.

Steve Jobs và Stephen Wozniak đã sáng lập Apple Computer vào năm 1976. Sản phẩm của công ty đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của một số thế hệ người tiêu dùng trên thế giới.

Mối liên kết chặt chẽ giữa tính cách của Steve Jobs và công ty Apple trở nên rõ ràng hơn vào đầu năm nay. Khi Apple thông báo rằng Steve Jobs mắc thêm một số bệnh khác và tạm thời giao quyền lực của mình cho giám đốc điều hành Tim Cook, cổ phiếu của công ty đã giảm mặc dù hoạt động tài chính vẫn tốt đẹp.

Tháng 8.2011, thuyền trưởng huyền thoại của công ty Apple đã từ chức và nhường lại vị trí cho Tim Cook.

rNqVslBX.jpgPhóng to
"Phù thủy" Steve Jobs đã ra đi trong sự tiếc nuối của giới công nghệ

Hồ sơ về Steve Jobs trên Tuổi Trẻ Online

TẤN KHOA (Theo Reuters, CNN, RIA)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên