06/12/2007 04:04 GMT+7

Sử dụng Internet vệ tinh

Đ.T.
Đ.T.

TT - Ở những nơi xa các trung tâm thành thị, các vùng sâu vùng xa nơi việc kéo dây cáp rất khó khăn hoặc ở những trường hợp cần thiết lập hệ thống kết nối Internet nhanh chóng thì Internet vệ tinh chính là giải pháp tối ưu.

Hiện nay, để sử dụng dịch vụ này ở VN nên liên hệ với Công ty Viễn thông quốc tế VTI để tìm hiểu dịch vụ VSAT-IP cho phép sử dụng các dịch vụ viễn thông qua vệ tinh iPStar.

Dịch vụ này cho phép người sử dụng có thể điện thoại, fax, truyền hình hội nghị..., đặc biệt có thể truy cập Internet với tốc độ và chất lượng chẳng thua kém Internet ADSL. Bà Thu Hoài, phó phòng kinh doanh tiếp thị của VTI2, cho biết: "Việc triển khai khá nhanh vì chỉ cần dùng chảo vệ tinh để thu phát sóng là có thể kết nối Internet ngay lập tức. Chất lượng đường truyền cũng tương tự như ADSL ở cùng tốc độ”.

Tuy nhiên, một vấn đề gây cản ngại cho Internet vệ tinh phát triển là chi phí cao hơn so với ADSL khá nhiều. Để kết nối, người dùng phải thuê hoặc mua chảo vệ tinh thu phát sóng từ nhà cung cấp dịch vụ. Loại chảo nhỏ đường kính 0,84m có giá thuê 370.000đ/tháng, hoặc mua với giá 1.250 USD.

Chảo lớn 1,2m có giá thuê 550.000đ/tháng và mua là 1.800 USD. Các gói cước truy cập Internet vệ tinh cũng cao hơn nhiều so với ADSL ở cùng mức tốc độ. Khách hàng sẽ phải trả 645.000đ/tháng (đã bao gồm tiền thuê chảo 0,84m) cho gói cước trọn gói thấp nhất mang tên Home (tốc độ down/up là 512Kbps/128Kbps) của VTI.

Sắp tới đây, dịch vụ này có thể sẽ phát triển nhanh hơn khi VTI dự định kết hợp cả vệ tinh và cáp bằng cách xây dựng các trạm DSLAM tại các bưu điện ở các vùng sâu, vùng xa. Các bưu điện này sẽ kết nối Internet qua vệ tinh nhưng lại cung cấp dịch vụ cho người dân bằng cáp như ADSL. Khi đó, giá thành dịch vụ sẽ giảm hơn nhiều.

Đ.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên