29/01/2012 21:13 GMT+7

Symantec: nên tạm ngưng sử dụng pcAnywhere

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Hãng bảo mật Symantec vừa xác nhận mã nguồn được sử dụng trong phần mềm quản lý kết nối máy tính từ xa pcAnywhere đã bị hacker đánh cắp từ năm 2006, khuyến cáo người dùng cá nhân và doanh nghiệp tạm ngưng sử dụng để tránh các nguy cơ bảo mật.

qzybxdds.jpgPhóng to
Phần mềm Symantec pcAnywhere - Ảnh: Internet

Một tài liệu chi tiết đã được hãng bảo mật Symantec phát hành nhằm thông tin cụ thể về vụ hacker đánh cắp mã nguồn các phần mềm bảo mật vào năm 2006 và hướng dẫn cho người dùng cá nhân hay doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm điều khiển máy tính từ xa pcAnywhere cách ứng phó với sự cố bảo mật có mức độ nguy hiểm cao này, có thể ảnh hưởng đến hạ tầng mạng doanh nghiệp.

Symantec pcAnywhere là phần mềm kết nối - điều khiển máy tính từ xa được sử dụng rất phổ biến cho cả người dùng cá nhân lẫn trong môi trường doanh nghiệp.

Symantec đã phát hành bản vá tạm thời cho phiên bản pcAnywhere 12.x tại đây để khắc phục những nguy cơ bảo mật có thể xảy ra.

Trong đó, Symantec yêu cầu các khách hàng tạm ngưng sử dụng pcAnywhere cho đến khi bản vá lỗi được phát hành nhằm ngăn chặn nguy cơ bị tấn công.

Ngoài pcAnywhere, trước đó, hãng Symantec lên tiếng thừa nhận mã nguồn của một số sản phẩm phần mềm của hãng đã bị đánh cắp mã nguồn vào năm 2006, bao gồm: Norton Antivirus Corporate Edition, Norton Internet Security, Norton Utilities và Norton GoBack, sau khi một hacker mang bí danh Yama Tough công bố mã nguồn của bộ ứng dụng Norton Utilities PC.

Hacker Yama Tough còn đe dọa sẽ công bố rộng rãi mã nguồn của bộ sản phẩm bảo mật dành cho doanh nghiệp của Symantec.

Đồng thời điểm, Symantec đưa ra tuyên bố mã nguồn bị hacker đánh cắp vào năm 2006 không gây ảnh hưởng đến các phiên bản sản phẩm bảo mật hiện tại, ngoại trừ phần mềm pcAnywhere.

Ngày 27-1, Symantec khẳng định nhóm hacker Anonymous đang rất nổi tiếng với các vụ tấn công vào các hệ thống website các tổ chức, chính phủ tại nhiều quốc gia, là thủ phạm của việc đánh cắp mã nguồn các sản phẩm phần mềm bảo mật của hãng.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên