Thứ 2, ngày 19 tháng 11 năm 2018

Tại sao logo Facebook và Twitter có màu xanh dương?

07/03/2018 21:41 GMT+7

TTO - Màu sắc luôn khơi gợi những cảm xúc nhất định. Theo đó những chia sẻ kinh nghiệm từ một chuyên gia thiết kế web có thể mang lại những thông tin hữu ích cho bạn.

Tại sao logo Facebook và Twitter có màu xanh dương? - Ảnh 1.

Ảnh: THE NEXT WEB

Theo trang tin công nghệ The Next Web, sở dĩ chúng ta có thể nhìn được nhiều màu sắc khác nhau là vì khả năng bẩm sinh của võng mạc trong mắt có thể phân biệt được tần số khác nhau của các sóng ánh sáng.

Nhà thiết kế Harshita Arora giới thiệu khái lược về lý thuyết màu sắc. Những cách kết hợp màu sắc và các công cụ thiết lập bảng màu. Theo đó, nếu là người làm việc trong lĩnh vực thiết kế, có lẽ bạn sẽ thâu nhặt được một số vài thông tin thú vị.

Màu sắc nào, tâm trạng ấy

1, Đỏ: Thường gắn với Tình yêu, Năng lượng và sức mạnh. Đó là lý do vì sao rất nhiều quảng cáo xe hơi, hay thứ gì đó liên quan tới tình yêu thường sử dụng màu đỏ.

2, Vàng: Thường được dùng cho những thứ mang thông điệp về niềm vui, sự chú tâm, trí tuệ. Vàng cũng là màu có khả năng thu hút chú ý đáng kinh ngạc.

Tuy nhiên vàng không phải là lựa chọn tốt cho màu nền ứng dụng hay giao diện chính trong ứng dụng của bạn. Nó sẽ gây mệt mỏi vì sự chú ý đó. Tuy nhiên nó lại là lựa chọn tuyệt vời cho mẫu biểu tượng (icon) ứng dụng hoặc thiết kế hình đại diện cho ứng dụng.

3, Xanh lá: Thường gắn với sự tươi tắn, an toàn và phát triển. Đây là lý do vì sao bạn thấy hầu hết các công ty liên quan tới thiên nhiên, thực phẩm bổ dưỡng thường sử dụng màu xanh này cho các nhãn mác của họ.

4, Xanh dương: Thường gắn với sự ổn định, tin tưởng, bình yên. Không có gì ngạc nhiên khi cả Facebook và Twitter đều sử dụng màu này cho logo cũng như màu chủ đạo nền tảng của họ.

5, Tím: biểu trưng cho lòng trung thành, sự thịnh vượng, nữ tính. Màu tím thường được sử dụng cho các sản phẩm hướng tới đối tượng khách hàng phụ nữ và những hàng hóa xa xỉ.

Để quan sát cách áp dụng những lý thuyết này trong thực tế, bạn hãy phân tích những quảng cáo hàng ngày xung quanh mình.

Theo đó lần tới khi xem một quảng cáo, bạn hãy thử tự mình phân tích xem nhà thiết kế đã sử dụng các nguyên tắc thiết kế và kỹ thuật nào để khiến cho mẫu thiết kế của họ trông đẹp hơn và chúng nhằm tạo nên những cảm xúc nào.

Công cụ thiết kế với màu sắc

Trên mạng hiện có rất nhiều công cụ thiết kế hỗ trợ người dùng trong cách tìm một bảng màu, hoặc tạo ra bảng màu phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

1, Color Hunt: Đây là địa chỉ mà các nhà thiết kế chuyên nghiệp thường lựa chọn để tuyển lựa những bảng màu yêu thích nhất. 

2, Flat UI Colors: Trang web này có 20 màu sắc khác nhau được thiết lập để hoạt động đặc biệt hiệu quả trên nền tảng iOS. Với thiết bị Androi, trang Material Palette được ưa chuộng hơn.

3, Color Zilla. Đây là một ứng dụng mở rộng thú vị của trình duyệt Chrome giúp tìm ra mã màu HEX của bất cứ màu sắc nào trên một trang web. 

Bằng cách sử dụng những công cụ này, cộng thêm hiểu biết về yếu tố khơi gợi cảm xúc tương thich với từng màu và sự phối hợp, pha trộn giữa các màu phù hợp, bạn có thể tìm được bảng màu phù hợp nhất với dự án phát triển ứng dụng/trang web của mình.

ĐẮC LUÂN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Ý kiến của bạn
    Đăng nhập

    Bạn sẽ nhận được các tin tức nổi bật trên Tuổi Trẻ, nếu không muốn bạn có thể tắt bất cứ lúc nào

    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận