24/06/2011 12:26 GMT+7

Tải và lấy mã nhúng video từ Facebook

TRỊNH NGUYỄN MINH HOÀNG
TRỊNH NGUYỄN MINH HOÀNG

TTO - Nếu muốn tải một video clip từ Facebook thì bạn sẽ cần có một trình Download manager như Facebook Video Downloader, một thành phần mở rộng cho trình duyệt Chorme, cho phép tải video tùy theo chất lượng thấp hoặc cao, hay chuyển đổi sang MP3 và lấy mã nhúng của video đó chèn vào blog.

FireFox 5 ra mắt, Chrome chạy đua "lên đời"Chuyển đổi video YouTube sang nhiều định dạng

yud35cCF.jpgPhóng to
Phần mở rộng Facebook Video Downloader tiện lợi khi tải video clip từ Facebook

Cài đặt Facebook Video Downloader cho Chrome tại đây. Sau khi truy cập vào địa chỉ trên, bạn nhấn Install để bắt đầu cài đặt extension này cho Chrome. Quá trình cài đặt xong , bạn không cần phải khởi động lại trình duyệt.

Giờ bạn đã có thể truy cập vào nơi có chứa video muốn tải về, bạn sẽ thấy hiển thị mấy dòng lệnh chức năng cho phép bạn tải video với chất lượng tùy chọn (Download Video), chuyển đổi video sang định dạng MP3 (Convert video to MP3) và lấy mã nhúng (Embed video) để nhúng vào các trang web khác.

SWvSPJby.jpgPhóng to
Các chức năng mới được bổ sung để tải video clip

Nếu các chức năng đó chưa hiển thị sau khi bạn cài đặt thành phần mở rộng này vô thì bạn chỉ cần nhấn refresh (F5) lại trang này là sẽ thấy các chức năng đó. Một hộp thoại mới sẽ xuất hiện, bạn nhấn phải chuột vào liên kết Download this video và chọn Save link as, sau đó bạn chọn nơi lưu tập tin và chương trình sẽ bắt đầu tải video đó về.

QkEc7fe7.jpgPhóng to

Lưu ý: những tùy chọn tải Download high quality videoDownload low quality video không phải lúc nào cũng có , nó còn tùy thuộc vào chất lượng video nguồn tải lên lúc đầu.

niIvTf2y.jpgPhóng to
Để lấy mã nhúng video, bạn hãy nhấp vào Embed video và một hộp thoại sẽ xuất hiện cho bạn một mã nhúng để sao chép và dán vào bất cứ nơi nào bạn muốn.
cfQZH4Vw.jpgPhóng to

Thành phần mở rộng này còn cho phép bạn chuyển đổi video sang định dạng MP3 , nó sử dụng một dịch vụ chuyển đổi âm thanh trực tuyến. Sau khi nhấn vào tùy chọn Convert video to MP3, bạn sẽ được đưa đến một trang chuyển đổi định dạng trực tuyến. Tại đây bạn chỉ cần chọn chất lượng, tần số âm thanh, cắt đoạn âm thanh bằng cách nhập thời gian khởi đầu và kết thúc vào 2 ô tương ứng, cuối cùng hấn Convert file là xong.

TRỊNH NGUYỄN MINH HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên