28/03/2016 15:28 GMT+7

​Taliban phóng rocket vào tòa nhà quốc hội Afghanistan

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một vụ nổ lớn xảy ra sáng nay, 28-3, khi một quả rocket được bắn vào ngay khu vực sát bên tòa nhà quốc hội Afghanistan tại Kabul. Chưa có thông tin thương vong.

Ảnh: NDTV
Tòa nhà quốc hội Afghanistan bị bắn rocket - Ảnh: NDTV

Theo Times of India, vụ nổ xảy ra trong lúc các quan chức an ninh cao cấp đang trên đường tiến về phía tòa nhà quốc hội để cung cấp một số thông tin cho các nghị sĩ.

Hãng Tân Hoa xã dẫn lời một nhân chứng cho biết “Có khoảng 3 quả rocket đã được phóng xuống gần tòa nhà quốc hội mới vào khoảng 10g15 sáng 28-3 (giờ địa phương). Ít nhất một quả rocket đã lao xuống phần sân tòa nhà khiến khói đen bốc mù trời”.

Nguồn tin an ninh Afghanistan cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa thể cung cấp thông tin chi tiết về số thương vong. Nhưng điều tra ban đầu cho thấy chưa có ai bị thương do hậu quả của cuộc tấn công ở bên trong khu vực tòa nhà quốc hội”.

Nguồn tin này cũng nói sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết sau khi cơ quan chức năng tiến hành điều tra về vụ tấn công này.

Tuy nhiên trang NDTV dẫn lời phát ngôn viên của lực lượng Taliban, Zabihullah Mujahid, lực lượng này tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công và nói vụ việc đã gây thương vong rất lớn.

Vụ tấn công xảy ra trong lúc các thành viên của Wolesi Jirga - hạ viện quốc hội Afghanistan đang họp.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên