27/12/2018 18:58 GMT+7

Tăng cung, tung giá hấp dẫn kích sức mua

QUỲNH KHÔI
QUỲNH KHÔI

Không chỉ có doanh nghiệp sản xuất hàng thực phẩm mới "nôn nóng" tung hàng dịp Tết, thị trường hàng tiêu dùng, quần áo, đồ dùng gia dụng… cũng chuẩn bị nguồn cung dồi dào với mức giá hấp dẫn hòng kéo khách móc "hầu bao" làm mới ngôi nhà dịp cuối tuần

Tăng cung, tung giá hấp dẫn kích sức mua - Ảnh 1.

Khách hàng lựa đồ nhà bếp tại Co.opmart - Ảnh: Q.ĐỊNH

Giới kinh doanh kỳ vọng mức chi của người tiêu dùng sẽ tăng vượt bậc trong mùa này, như một "phép thử" cho mùa vụ kinh doanh chính đang chờ sức mua từ thị trường quyết định.

Muôn kiểu khuyến mãi, giảm giá

Tăng nguồn hàng gấp 2-3 lần

Theo yêu cầu của Sở Công thương TP.HCM, hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố phải chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết với số lượng tăng từ 2 -3 lần so với tháng thường.

Dù là sáng đầu tuần, nhưng các trung tâm thương mại sang trọng khu vực trung tâm TP.HCM đã chộn rộn khách vào xem hàng, bởi các chương trình khuyến mãi rất hấp dẫn.

Tại TTTM Takashimaya, nhiều thương hiệu thời trang để bảng giảm giá 50% cho các sản phẩm còn size chưa bán hết, đồng thời giảm thêm 10% cho hàng mới về xen kẽ hàng cũ khi đưa lên kệ.

Giày dép, quần áo thời trang, túi xách, mỹ phẩm tiếp tục là các mặt hàng được khách mua tìm đến TTTM Vincom lựa chọn nhiều nhất. Không chỉ áp dụng hình thức đồng giá phổ biến từ 199.000-499.000 đồng/sản phẩm, thương hiệu thời trang M. cũng kịp cho lên quầy hàng loạt sản phẩm mới đón năm mới sắp tới với tông màu chủ đạo khá rực rỡ.

Các thương hiệu mỹ phẩm tại Vincom lại chọn hình thức tặng kèm sản phẩm dùng thử có dung tích nhỏ, nhưng "tuyền" là thương hiệu xịn cho khách mua các loại sản phẩm dưỡng da, đắp mặt nạ.

Trong khi đó, lượng khách tìm hiểu các sản phẩm đồ điện gia dụng chuyên về pha chế cà phê, máy nướng mini, tủ giữ rượu cỡ nhỏ… tập trung đông ở trung tâm thương mại Diamond. Nơi đây dần trở thành điểm giới thiệu các loại sản phẩm gia dụng trong nhà bếp được yêu thích của khách mua sắm bởi chuyên lựa chọn các sản phẩm nhập khẩu chủ đạo từ Đức, Nhật, Mỹ, có giá bán phải chăng với nhiều ưu đãi "khủng" mỗi khi có dịp khuyến mãi hòng kích sức mua.

Tăng cung, tung giá hấp dẫn kích sức mua - Ảnh 3.

Khách hàng trao đổi kinh nghiệm khi lựa chọn sản phẩm, thương hiệu tại Co.opmart - Ảnh: Q.ĐỊNH

Điện máy gia dụng hút khách mua

Tăng cung, tung giá hấp dẫn kích sức mua - Ảnh 4.

Khảo sát tại một trung tâm điện máy có quy mô lớn trên địa bàn Q.1 cho thấy một loạt đồ dùng gia dụng như lò vi sóng, lò nướng không khói, lò nấu đa năng, bếp từ chuyên dụng… được giảm giá từ 20-30% tùy sản phẩm. Phần lớn các sản phẩm này đều có doanh số bán ra tăng vọt vào dịp cuối tuần, do mức giá dao động phù hợp với túi tiền nhiều thành phần khách hàng.

Ông Đỗ Quốc Huy, giám đốc marketing Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, do thời điểm cuối năm luôn là thời điểm "căng" nhất về tất cả các hoạt động kinh doanh mua sắm tại tất cả các hệ thống siêu thị nằm trong chuỗi của Saigon Co.op, nên việc cân đối, lựa chọn các mặt hàng phù hợp với đặc điểm mua sắm của người tiêu dùng luôn được Saigon Co.op chú trọng.

"Bộ phận kinh doanh rất linh hoạt khi đưa tỉ lệ giảm giá mạnh nhất lên đến 50% cho nhóm sản phẩm đồ dùng gia đình, nhất là đồ điện gia dụng vì cuối năm nhu cầu muốn thay đổi, nâng cấp hay làm mới đồ dùng cho gia đình rất cao. Khách đến siêu thị mua sắm nếu thấy mức giá hợp lý, sản phẩm khuyến mãi đa dạng thì họ sẽ cân nhắc", ông Huy chia sẻ.

Đơn cử tại hơn 100 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc hiện đồng loạt triển khai chương trình giảm giá khuyến mãi lên đến 50% cho các loại bếp điện từ Sanko chỉ còn 649.000 đồng/cái, bình đun siêu tốc Nagakawa hiện chỉ còn 199.000 đồng/cái, giảm đến 48%, cùng nguồn hàng vô cùng dồi dào.

info1 27-12

Từ 20-12-2018 đến 2-1-2019, ngoài giảm giá trực tiếp cho sản phẩm, khách hàng có thẻ Co.opmart cấp độ bạc/vàng/bạch kim mua các sản phẩm của Anco, Việt Sin, Blendy, Sapporo, Abbott, Unilever... sẽ được nhận thêm điểm thưởng từ 3-6 lần vào tài khoản thẻ.

"Khi chúng tôi đưa ra các chương trình khuyến mãi áp dụng trong chuỗi hệ thống, chúng tôi luôn hướng đến mức chi mà người tiêu dùng bỏ ra thế nào là phù hợp ở mức tối ưu nhất. Thay vì phải chi trên 2 triệu đồng hơn trong bối cảnh bình thường, thì người tiêu dùng chỉ cần mất khoảng 1 triệu đồng để sở hữu bếp gas kiểu mới, bộ nồi inox hay nhiều vật dụng cần thiết khác trong nhà bếp khi đến các siêu thị của Co.opmart", ông Huy thông tin thêm.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ, qua từng năm, xu hướng thị trường ngày càng diễn biến phức tạp khiến áp lực tăng mạnh đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ, phân phối là điều tất yếu. Do số lượng doanh nghiệp tham gia ngày càng cao, phân hóa rõ rệt ở từng phân khúc khách hàng, nên làm sao giữ được người tiêu dùng ở lại lâu dài với thương hiệu của mình gần như phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh đặc sắc riêng của từng doanh nghiệp.

QUỲNH KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên