14/01/2022 08:30 GMT+7

Tập đoàn Meta và cam kết hỗ trợ Việt Nam vượt qua đại dịch

HOA VINH
HOA VINH

Sau hơn hai tháng tích cực triển khai, chiến dịch truyền thông "Tiêm vắc xin - Vững niềm tin" do Tập đoàn Meta phối hợp với Bộ Y tế Việt Nam thực hiện đã đi đến hồi kết.

Thông qua chuỗi tọa đàm trực tuyến và video ngắn về vắc xin phòng COVID-19 với sự tham gia của các lãnh đạo cao cấp ngành y tế và các bác sĩ tuyến đầu giàu kinh nghiệm, chiến dịch đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu người dân trên khắp cả nước đối với công cuộc tiêm chủng phòng COVID-19 của Việt Nam.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Tiến sỹ Rafael Frankel, Giám đốc Chính sách công khu vực Nam Á và Đông Nam Á của Tập đoàn Meta, để tìm hiểu thêm về chiến dịch xã hội đầy ý nghĩa này.

* Thưa ông, tại sao Tập đoàn Meta lại quyết định hợp tác với Bộ Y tế thực hiện chiến dịch truyền thông "Tiêm vắc xin - Vững niềm tin"?

- Cộng đồng vững mạnh ở Việt Nam có ý nghĩa rất lớn đối với Tập đoàn Meta. Hầu hết mọi người sử dụng các ứng dụng của Tập đoàn Meta, trong đó có nền tảng Facebook và Instagram, để kết nối với bạn bè, người thân và trao đổi về những điều quan trọng với họ. Chúng tôi muốn thể hiện cam kết tại Việt Nam bằng cách đem đến những đóng góp tích cực vào đời sống kinh tế - xã hội nơi đây.

Vào tháng 5-2020, chúng tôi đã phối hợp cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ và các đối tác tại Việt Nam khởi động chiến dịch "Facebook vì Việt Nam", chương trình toàn diện đầu tiên được thiết kế dành riêng cho Việt Nam, tập trung vào năm trụ cột: Đổi mới sáng tạo, Kinh tế số, An toàn và Kỹ năng số, Thành phố Thông minh và Vì cộng đồng. Chiến dịch đã thành công tốt đẹp với một loạt các hoạt động được thực hiện trên mọi khía cạnh của đời sống người dân Việt Nam.

Với việc đại dịch đang tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến các quốc gia và người dân trên thế giới, năm 2021 càng trở nên khó khăn hơn đối với tất cả mọi người và Việt Nam không phải là một ngoại lệ. Sau đợt bùng phát thứ tư đã có những diễn biến đáng lo ngại của dịch COVID-19, đe dọa làm đảo ngược nhiều tiến bộ mà chúng ta đã đạt được.

Tiêm vắc xin chính là giải pháp quan trọng để Việt Nam phục hồi và phát triển kinh tế. Thời gian vừa qua cũng đã chứng kiến ​​những thành tích đáng khích lệ của chiến dịch tiêm chủng toàn dân mà Chính phủ Việt Nam đang thực hiện. 

Với mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, Tập đoàn Meta rất hân hạnh đồng hành cùng Bộ Y tế để đẩy nhanh công tác tiêm chủng tại Việt Nam. Chiến dịch truyền thông "Tiêm vắc xin - Vững niềm tin" nằm trong khuôn khổ sáng kiến "Facebook vì Việt Nam" đã giúp chúng tôi hiện thực hóa mong muốn này.

Tập đoàn Meta và cam kết hỗ trợ Việt Nam vượt qua đại dịch - Ảnh 1.

Tiến sĩ Rafael Frankel, Giám đốc Chính sách công khu vực Nam Á và Đông Nam Á, Tập đoàn Meta

* Ông có thể chia sẻ thêm về kết quả của chiến dịch, cũng như những đánh giá của ông về chiến dịch lần này?

- Đây là lần đầu tiên Meta phối hợp với Bộ Y tế Việt Nam trong một chương trình truyền thông lớn có sức ảnh hưởng sâu rộng đến cộng đồng như vậy. Sau hơn hai tháng triển khai, chiến dịch "Tiêm vắc xin - Vững niềm tin" đã đạt được những kết quả vượt ngoài mong đợi.

Chiến dịch đã cung cấp cho người dân Việt Nam những kiến ​​thức hữu ích về đại dịch COVID-19, giải đáp những thắc mắc thường gặp về COVID-19 và vắc xin thông qua ba tọa đàm trực tuyến và chuỗi 10 video hướng dẫn. Chiến dịch cũng ra mắt bài hát "Tiêm vắc xin - Vững niềm tin" nhằm khuyến khích người dân Việt Nam thể hiện vai trò của họ trong việc bảo vệ chính mình, cũng như người thân và cộng đồng.

Tôi rất vui vì cho đến nay các hoạt động của chương trình đã tiếp cận gần 100 triệu lượt người, đạt xấp xỉ 28 triệu lượt xem, thu hút hơn 180.000 lượt tương tác trên nền tảng Facebook, và hàng chục bài viết trên báo chí, truyền hình, thể hiện sự quan tâm của công chúng đối với chương trình rất thiết thực này.

Đối với Tập đoàn Meta, chiến dịch truyền thông "Tiêm vắc xin - Vững niềm tin" cũng đánh dấu khởi đầu quan hệ hợp tác thành công giữa Tập đoàn với Bộ Y tế Việt Nam. Thông qua chiến dịch này, nền tảng Facebook tiếp tục khẳng định vai trò là một kênh truyền thông hiệu quả trong việc mang đến những thông tin chính xác, kịp thời cho đông đảo cộng đồng người dùng, đặc biệt trong những trường hợp khẩn cấp như đại dịch COVID-19. 

Chúng tôi trân trọng cơ hội được đóng góp vào chương trình xã hội đầy ý nghĩa này cùng Bộ Y tế, và hy vọng Meta sẽ có nhiều dịp để hợp tác với Bộ Y tế trong những sáng kiến vì cộng đồng Việt Nam trong thời gian tới.

* Xin ông chia sẻ những kế hoạch của Meta tại Việt Nam trong thời gian tới?

- Với tỉ lệ bao phủ vắc xin tại Việt Nam ngày càng cao, chúng tôi tin tưởng mục tiêu tiêm chủng toàn dân sẽ sớm được hoàn thành, Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh và người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường mới. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của các biến chủng mới như Omicron, tình hình dịch bệnh trên toàn thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp. Việt Nam sẽ cần tiếp tục nỗ lực để kiểm soát dịch bệnh. Meta sẽ luôn đồng hành cùng Việt Nam thực hiện mục tiêu này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục những sáng kiến thuộc chiến dịch toàn diện "Facebook vì Việt Nam", trong đó việc hỗ trợ công tác thông tin phòng chống đại dịch COVID-19 cho Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ và Bộ Y tế giữ một vai trò quan trọng.

Nhìn xa hơn về tương lai, chúng tôi còn đặc biệt chú trọng các hoạt động trợ giúp cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ phục hồi và phát triển. Tập đoàn Meta sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các đối tác nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển trong nền kinh tế số, cung cấp cho họ những công cụ và kỹ năng cần thiết để đẩy nhanh hành trình số hóa, phù hợp với tầm nhìn về chuyển đổi số quốc gia của Việt Nam đến năm 2025. 

Đặc biệt phải kể đến hai chương trình trọng điểm chúng tôi đã thực hiện từ năm 2017 là "Phụ nữ là Doanh nhân" (#SheMeansBusiness), một sáng kiến nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo, và "Bệ phóng Doanh nghiệp" (Boost with Facebook), cung cấp các khóa đào tạo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói chung, đã đào tạo và chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng cho hơn 36.000 doanh nhân tại Việt Nam, trong đó có 24.000 nữ doanh nhân trên 55 tỉnh, thành trên cả nước.

Ngoài ra, chương trình đào tạo về nền tảng Instagram có tên "Học viện Instagram" mới được ra mắt năm ngoái cũng sẽ giúp kết nối các doanh nhân và người tiêu dùng trẻ, thúc đẩy sự sáng tạo và chắp cánh cho những ước mơ kinh doanh của giới trẻ Việt Nam trong tương lai.

HOA VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên