06/02/2014 12:42 GMT+7

Tên miền Facebook bị chiếm bởi hacker Syria

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Tổ chức haker Syrian Electronic Army vừa khoe khoang thành tích tấn công và... chiếm giữ tên miền của Facebook, đúng vào dịp kỷ niệm sinh nhật 10 năm của mạng xã hội này.

eL0uZ2ib.jpgPhóng to
Ảnh chụp khoe "chiến tích" của SEA - Ảnh: Mashable

Trên tài khoản Twitter của mình, nhóm hacker Syran Electronic Army (SEA) cho biết đã thực hiện thành công việc chiếm giữ tên miền Facebook.com, đồng nghĩa với việc kiểm soát hoàn toàn mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu kỹ, các trang công nghệ phát hiện tất cả những gì mà những tin tặc từ Syria làm được chỉ là thay đổi địa chỉ e-mail dùng đăng ký tên miền cho Facebook (đổi từ domain@fb.com thành syrian.es.sy@gmail.com). Ngoài ra đã không có bất cứ thiệt hại nào được ghi nhận từ ban lãnh đạo hay người dùng Facebook.

Ngay sau đó, Facebook đã nhanh chóng phục hồi địa chỉ e-mail gốc domain@fb.com, đồng thời từ chối bình luận về vụ việc, vốn xảy ra trùng với dịp kỷ niệm sinh nhật 10 năm tuổi của mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 1,2 tỷ người dùng.

KpP4lMty.jpg
SEA cũng đứng đằng sau vụ hack tài khoản Twitter của Microsoft - Ảnh: Mashable

Trước đó, cũng chính SEA đã nhận trách nhiệm cho vụ hack vào các tài khoản Twitter và blog thuộc sở hữu của công ty phần mềm Hoa Kỳ Microsoft.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên