18/11/2011 14:17 GMT+7

Tháng 10: 150 website Việt Nam bị đánh sập

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Đó là thông tin do ông Trần Anh Tuấn, phó chủ tịch Chi hội An toàn thông tin (VNISA) phía Nam, cho biết tại Hội thảo An toàn thông tin Việt Nam lần thứ tư, diễn ra tại TP.HCM sáng 18-11.

Năm 2011: Việt Nam tăng 3 bậc về cạnh tranh công nghệ thông tinTội phạm công nghệ cao gây thiệt hại hơn ma túy

mERWmTz6.jpgPhóng to
Ông Trần Anh Tuấn, phó chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam, trình bày báo cáo An toàn thông tin Việt Nam tại hội thảo - Ảnh: Vinh Phạm

Năm 2011 là năm thứ tư của Ngày an toàn thông tin Việt Nam với chủ đề “An toàn thông tin số - Nền tảng của nước mạnh về CNTT”, tiếp tục đề cập đến sự phát triển hạ tầng công nghệ an ninh bảo mật, các giải pháp và ứng dụng mới nhất, các vấn đề thời sự cấp bách nhằm nâng cao nhận thức và cảnh báo vể an toàn thông tin.

Theo ông Trần Anh Tuấn, tình hình an ninh thông tin đối với tài nguyên mạng của Việt Nam trong năm qua có nhiều biến cố đáng báo động, hình thức vi phạm ngày càng đa dạng, tinh vi.

“Tội phạm công nghệ cao được xác định là một trong nhiều thách thức mới nổi, gây thiệt hại cho thế giới 400 tỉ USD mỗi năm. Theo số liệu của Interpol, cứ 14 giây lại có một nạn nhân của loại tội phạm này”, trích dẫn số liệu từ hội nghị thường niên Interpol diễn ra tại Hà Nội cuối tháng 10 vừa qua.

Báo cáo ví dụ trong tháng 10 vừa qua, có ngày hơn 150 website tên miền .vn, .com, .net nằm trên một số máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web và tên miền của Việt Nam bị đánh sập.

* Báo cáo hiểm họa an ninh Internet do Hãng Symantec công bố vào tháng 4-2011 cho thấy môi trường mạng tại Việt Nam vẫn ở mức độ rủi ro cao với nguy cơ mã độc và thư rác.

Theo báo cáo, Việt Nam xếp thứ 12 về mã độc và thứ 10 về phát tán thư rác. Ngoài ra, các chỉ số mất an ninh khác đều tăng bậc trong số 86 quốc gia mà hãng này khảo sát.

Bên cạnh đó, một số vấn đề quan trọng khác cũng được đề cập như nhóm tội phạm nước ngoài tạm trú tại Việt Nam sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, ăn cắp thông tin, tài khoản cá nhân trên toàn cầu. Tội phạm nước ngoài sử dụng thẻ tín dụng giả hoặc lắp camera và đầu đọc giả nhằm ăn cắp dữ liệu tại các máy rút tiền ATM tại Việt Nam vẫn tiếp tục diễn ra với những diễn biến phức tạp.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên