17/01/2010 21:03 GMT+7

Thanh Hóa: Khai trương phòng phẫu thuật tim hở cho trẻ em

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG

TTO - Sáng 17-1, Bệnh viện nhi Thanh Hóa đã khai trương phòng phẫu thuật tim hở nhằm phục vụ tốt hơn việc khám, chữa bệnh tim cho trẻ em trên địa bàn.

tMwagUdz.jpgPhóng to

Các bác sĩ Bệnh viện nhi Thanh Hóa phẫu thuật tim cho cháu Vũ Thị Phương Thúy vào sáng 17-1 - Ảnh: Hà Đồng

Bác sĩ Lê Tất Hải - giám đốc Bệnh viện nhi Thanh Hóa - cho biết được sự đầu tư hơn 8 tỉ đồng của Nhà nước, phòng phẫu thuật tim hở Bệnh viện nhi Thanh Hóa là một trong tám cơ sở phẫu thuật tim hở trong cả nước, với trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo chữa trị các bệnh liên quan đến tim mạch cho trẻ em. Hiện nay tỉnh Thanh Hóa có gần 10.000 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, cần sớm được phẫu thuật.

Ngay trong buổi sáng 17-1, được sự giúp đỡ của Bệnh viện Nhi trung ương ( trực tiếp là GS.TS Nguyễn Thanh Liêm - giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương), các bác sĩ Bệnh viện nhi Thanh Hóa đã tiến hành phẫu thuật tim hở cho cháu Vũ Thị Phương Thúy (3 tuổi, trú tại xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa). Cháu Thúy được phẫu thuật tim miễn phí hoàn toàn. Sau ca này, từ nay đến Tết Canh Dần 2010 các bác sĩ Bệnh viện nhi Thanh Hóa sẽ phẫu thuật tim hở cho 10 cháu nữa.

Được biết, nhân dịp này các doanh nghiệp trong tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ 350 triệu đồng cho chương trình “Trái tim cho em” của Đài PTTH Thanh Hóa và Bệnh viện nhi Thanh Hóa nhằm hỗ trợ trẻ em nghèo phẫu thuật tim tại bệnh viện.

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên