03/06/2015 01:01 GMT+7

​Thế giới có 73 triệu thanh niên thất nghiệp

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Hiện trên thế giới có 73 triệu người lao động trẻ không thể tìm kiếm được việc làm và khoảng 500 triệu thanh niên có mức sống dưới 2 USD/ngày.

hinh-9-1433381700.jpg

Ngày 1/6, phát biểu trước các đại biểu quốc tế tham dự hội nghị về việc làm của thanh niên được tổ chức tại trụ sở chính của Liên Hợp Quốc ở New York (Mỹ), Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã bày tỏ lo ngại trước thực trạng ngày càng có nhiều người lao động trẻ trên thế giới không tìm được việc làm và cho rằng nạn thất nghiệp luôn đi liền với tình trạng bất ổn, thiếu trật tự an ninh trong mọi xã hội.

Ông Ban Ki-moon cho biết hiện nay trên thế giới có tới 1,8 tỷ thanh niên, chiếm tỷ lệ lớn chưa từng có trong tổng dân số toàn cầu, tuy nhiên, chính họ lại đang phải đối mặt với vấn đề vô cùng nan giải, đó là thất nghiệp và vì thế luôn ở trong trạng thái thất vọng về tương lai. Trong số này, 73 triệu người lao động trẻ tuổi không thể tìm kiếm được việc làm và khoảng 500 triệu thanh niên có mức sống dưới 2 USD/ngày.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc kêu gọi các quốc gia, các cộng đồng dân cư tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp thanh niên thể hiện được sức mạnh, tính năng động, sáng tạo nhằm phục vụ cuộc sống của bản thân, gia đình và mang lại lợi ích cho xã hội. Ông mong muốn thế hệ thanh niên luôn phải tìm cách vươn lên trong cuộc sống, trang bị cho mình những kiến thức tốt nhất về xã hội cũng như những kỹ năng làm việc, đáp ứng được những đòi hỏi ngày càng cao của thị trường lao động.

Ông Ban Ki-moon cũng kêu gọi các quốc gia, các thành phần kinh tế chủ động mở rộng thị trường lao động, tạo thêm nhiều công ăn việc làm, giúp lớp trẻ được làm việc, được đóng góp sức mình nhằm cải thiện cuộc sống và xây dựng tương lai.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên