26/06/2020 09:49 GMT+7

Thẻ ngân hàng dành cho giới thượng lưu: cạnh tranh nhờ sự khác biệt.

H.P
H.P

Nghiên cứu xu hướng chi tiêu Wealth-X nhận thấy người giàu thích kinh doanh, làm từ thiện, đổ tiền vào tài chính, thể thao, du lịch, chăm sóc sức khỏe và giáo dục, với cách hưởng thụ cuộc sống rất phong phú.

Thẻ ngân hàng dành cho giới thượng lưu: cạnh tranh nhờ sự khác biệt. - Ảnh 1.

Xu hướng tiêu dùng của giới thượng lưu

Theo báo cáo về người giàu thế giới, có tài sản từ một triệu USD đến dưới 30 triệu USD (High Net Worth Handbook 2019) của Hãng nghiên cứu đa quốc gia Wealth-X, Việt Nam nằm trong top 10 nền kinh tế sẽ có tốc độ tăng trưởng người giàu nhanh nhất thế giới giai đoạn 2018 - 2023, với 10,1% mỗi năm. 

Với nhóm người siêu giàu (tài sản trên 30 triệu USD một năm), Việt Nam cũng thuộc nhóm 3 nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới giai đoạn 2012 - 2017, với 12,7% mỗi năm.

Nghiên cứu xu hướng chi tiêu của giới giàu có, Wealth-X nhận thấy họ thích kinh doanh, làm từ thiện, đổ tiền vào tài chính, thể thao, du lịch, chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Cách hưởng thụ cuộc sống của họ cũng rất phong phú, dù tất cả đều hướng tới một cuộc sống chất lượng.

Tận hưởng và sử dụng những cái nhất trong mọi lĩnh vực từ giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe đến du lịch, hoạt động giải trí... là những lợi thế của người có tiền mà bất cứ ai cũng muốn được ít nhất một lần trải nghiệm.

Đâu là lợi thế cạnh tranh?

Với sự hội nhập và phát triển của thế giới, giới thượng lưu Việt Nam ngày này ngày càng hướng tới các giải pháp tài chính hiện đại, dễ sử dụng những vẫn đảm bảo các đặc quyền thượng lưu phù hợp với đẳng cấp của mình. 

Chính vì vậy, thẻ tín dụng quốc tế dường như trở thành vật bất ly thân của giới siêu giàu không chỉ trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Khách hàng cao cấp luôn là nhóm khách hàng được các ngân hàng quan tâm và luôn chú trọng trong việc thu hút cũng như thắt chặt mối quan hệ. 

Đặc biệt trong bối cảnh thị trường các ngân hàng đua nhau đưa ra những sản phẩm thẻ cao cấp nhưng cũng cần lưu ý một thực tế rằng, sự gia tăng của tầng lớp giàu và siêu giàu kéo theo những đòi hỏi, tiêu chuẩn khắt khe hơn về phong cách và trải nghiệm sống. 

Do đó, để thuyết phục được tầng lớp thượng lưu, các ngân hàng đã phải liên tục đưa ra những sản phẩm có tính cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy, dù không phải sản phẩm thẻ tín dụng cao cấp đầu tiên nhưng thẻ tín dụng Vietcombank Visa Signature vẫn tạo ra sự khác biệt với nhiều sản phẩm khác. Chiếc thẻ này có nhiều điểm thú vị khiến các khách hàng mong muốn được sở hữu.

Thiết kế độc đáo mới lạ

Điều đặc biệt đầu tiên đến từ thiết kế của thẻ. Công nghệ sản xuất thẻ hiện đại kết hợp với yếu tố truyền thống là cảm nhận đầu tiên khi cầm thẻ trên tay. Thẻ được lấy ý tưởng từ hình ảnh Rồng Vàng thời nhà Lý vừa hồi cố lại bản sắc dân tộc, vừa thể hiện sự uy nghiêm, cao quý. 

Rồng Vàng thời Lý với thân hình uốn lượn, uyển chuyển, tạo cảm giác mềm mại, bao bọc xung quanh thân Rồng là ngọn lửa, thể hiện cho sức mạnh và sự lan tỏa. Rồng Vàng bay lên (Thăng Long) còn biểu trưng cho sự thịnh vượng và phát triển. 

Toàn bộ hoa văn Rồng Vàng được làm riêng bằng kim loại, được những người thợ lành nghề gắn thủ công lên thẻ, sau đó sử dụng công nghệ ép lên nền đen mờ của thẻ.

Các cạnh rìa của thẻ có màu vàng sáng của kim loại thay vì màu đen như hai mặt của thẻ, làm cho thẻ nổi bật, dễ nhận biết, khi để chung với các thẻ và giấy tờ khác trong ví. Thiết kế mới lạ này của thẻ Vietcombank Visa Signature góp phần khẳng định đẳng cấp của người cầm thẻ.

Chị Thanh Mai (TP.HCM) một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu thẻ này cho biết: "Làm kinh doanh nhiều khi cũng phải để ý đến hình ảnh, khi mời đối tác đi ăn, rút tấm thẻ sang trọng ra, cũng thấy tự tin, nâng cao được hình ảnh của mình hơn".

Không mất phí thường niên nhưng ưu đãi trên mọi phương diện

Thẻ ngân hàng dành cho giới thượng lưu: cạnh tranh nhờ sự khác biệt. - Ảnh 2.

Thẻ Vietcombank Visa Signature được áp dụng công nghệ tiên tiến nhất và hội tụ đầy đủ ưu đãi hơn rất nhiều các thẻ tín dụng khác đang có trên thị trường, nhưng khách hàng không phải trả bất kỳ khoản phí phát hành và duy trì thẻ nào.

Chủ thẻ Vietcombank Visa Signature được hoàn tiền trên mọi giao dịch chi tiêu của mình. Chi tiêu càng nhiều, khách hàng càng được hoàn tiền lớn, vì ngoài số tiền hoàn 10% tại một số lĩnh vực như Giáo dục và Y tế tối đa 300.000 đồng, chủ thẻ còn được nhận số tiền hoàn 0.5% cho các loại hình khác mà không giới hạn số tiền hoàn.

Bên cạnh tính năng hoàn tiền khi chi tiêu, khách hàng Vietcombank Priority được hưởng hàng loạt đặc quyền trong nhiều lĩnh vực như: trải nghiệm đặc quyền ẩm thực cao cấp với ưu đãi giảm 50% giá trị hóa đơn tối đa 2 triệu đồng; Bảo hiểm du lịch toàn cầu với quyền lợi lên tới 10,5 tỉ đồng /người hoặc 21 tỉ/gia đình; ưu đãi đẳng cấp khắp thế giới khi mua sắm, ăn uống, du lịch...; mua trước trả sau không tính lãi đến 55 ngày miễn lãi và hạn mức tín dụng tối đa không giới hạn; mua hàng trả góp lãi suất 0% mọi lúc mọi nơi; bảo đảm an toàn cho khách hàng với công nghệ bảo mật tiên tiến 3D-Secure …

Đặc biệt, chủ thẻ Vietcombank Visa Signature còn được miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay và không bị giới hạn số lần sử dụng. Chủ thẻ không cần đặt trước mà chỉ cần xuất trình thẻ Visa Signature của mình cho mỗi lần sử dụng.

Là khách hàng sử dụng thẻ Vietcombank Visa Signature được hơn 1 năm, anh Sơn Lâm (CEO của một công ty xuất nhập khẩu tại Hà Nội) cho biết anh rất hài lòng khi sử dụng thẻ Vietcombank.

"Do đặc thù công việc phải đi công tác trong và ngoài nước thường xuyên, việc sở hữu thẻ Vietcombank Visa Signature rất thuận tiện cho tôi trong việc di chuyển và đi lại. Trước đây tôi cũng có thẻ vào phòng chờ nhưng bị giới hạn số lần. Nhưng từ khi sở hữu thẻ Vietcombank Visa Signature, tôi vào phòng chờ rất thoải mái, chỉ cần đưa thẻ cho lễ tân là vào được luôn, trong khi mình không phải bỏ thêm chi phí gì cả", anh Lâm nói.

Thẻ chỉ dành cho các khách hàng đặc biệt

Vietcombank cho biết, sản phẩm thẻ ưu việt này dành riêng cho khối khách hàng Priority, nên không phải khách hàng nào cũng có thể đăng ký và phát hành ngay như các thẻ thông thường khác. 

Có thể kể đến một số tiêu chí để xác định khách hàng Priority như có doanh số chi tiêu bằng thẻ cao trước đó, có tổng số dư nợ hoặc tổng số tiền gửi lớn. Vietcombank thường xuyên cập nhật danh sách khách hàng được nâng cấp lên nhóm Priority để tri ân các khách hàng quan tâm và ủng hộ sản phẩm của Vietcombank. 

Bên cạnh thẻ Visa Signature, Vietcombank còn có nhiều ưu đãi cho khách hàng Priority như ưu đãi về lãi suất tiền gửi, bảo hiểm và ưu tiên được phục vụ khi sử dụng các dịch vụ của ngân hàng.

Vừa qua, thẻ Vietcombank Visa Signature đã được tổ chức quốc tế The Asian Banker bình chọn là Sản phẩm Thẻ tín dụng tốt nhất Việt Nam năm 2020.

The Asian Banker là tổ chức đánh giá và xếp hạng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tài chính của châu Á. The Asian Banker có trụ sở chính tại Singapore và có văn phòng tại Malaysia, Manila, Hong Kong, Bắc Kinh và Dubai, các văn phòng đại diện ở London, New York và San Francisco.

Vietcombank và FWD chính thức triển khai phân phối độc quyền bảo hiểm qua ngân hàng Vietcombank và FWD chính thức triển khai phân phối độc quyền bảo hiểm qua ngân hàng

TTO - Ngày 13-4, Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD VN (FWD) đã chính thức triển khai Thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng thời gian là 15 năm.

Thẻ ngân hàng dành cho giới thượng lưu: cạnh tranh nhờ sự khác biệt. - Ảnh 5.
H.P
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên