07/11/2015 18:17 GMT+7

iPhone 6S/6S Plus bán chạy kỷ lục ngày đầu đến VN

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - iPhone 6S và iPhone 6S Plus chính hãng đã chính thức mở bán tại Việt Nam và đến tay những người đặt hàng trước ngày 30-10 vừa qua. Hơn 5.000 đặt hàng.

Những khách hàng nhận iPhone 6S/6S Plus chính hãng đầu tiên tại Thế giới Di động - Ảnh: T.Trực
Những khách hàng nhận iPhone 6S/6S Plus chính hãng đầu tiên tại Thế giới Di động - Ảnh: T.Trực

* Hơn 6.000 iPhone 6S/6S Plus chính hãng bán ra ngày đầu tiên

Các khách hàng đặt mua trước iPhone 6S và iPhone 6S Plus ngày 30-10 tại FPT Shop và Thế giới Di động tại Hà Nội và TP.HCM đã nhận được điện thoại trong ngày 6-11. Đây là hai hệ thống bán lẻ được Apple cấp phép nhập khẩu trực tiếp không thông qua nhà phân phối ủy quyền.

Không chỉ phá vỡ kỷ lục đơn hàng đặt mua mà phá vỡ kỷ lục doanh số từ trước đến nay

Ông Huỳnh Văn Tốt – Phụ trách chương trình bán hàng trả trước của Thế Giới Di Động

Ghi nhận tại một số cửa hàng bán lẻ nằm ở khu vực trung tâm TP.HCM của FPT Shop và Thế giới Di động đón một lượng người đến xem và mua iPhone 6S và iPhone 6S Plus đáng kể.

Một trong những khách hàng đầu tiên mua iPhone 6S chính hãng ngày 6-11 tại FPT Shop - Ảnh: T.Trực
Một trong những khách hàng đầu tiên mua iPhone 6S chính hãng ngày 6-11 tại FPT Shop - Ảnh: T.Trực

Theo đại diện FPT Shop cho biết, trong ngày mở bán 6-11, chuỗi cửa hàng FPT Shop và F.Studio by FPT bán ra 2.200 iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Trước đó từ 30-10 và 5-11, lượng đặt hàng trước và đặt cọc mua lên đến 3.100 trong tổng số 5.500 đơn đặt hàng.

Tỉ lệ khách hàng đặt mua iPhone 6S vẫn chiếm phần lớn với 60%, trong đó màu Hồng (Rose Gold) là màu mới chỉ có trên iPhone 6S và 6S Plus mới chiếm đến 50%. Tiếp đó là màu Vàng (Gold) với 30% và còn lại là (Bạc) và Xám (Grey).

Về phía Thế giới Di động, hệ thống đặt hàng ghi nhận 2.400 / 3.000 đơn đặt hàng được khách đặt cọc mua trong khoảng thời gian mở đặt hàng trước từ 30-10 đến 5-11. Thế giới Di động đã tổ chức sự kiện chào mừng những khách hàng đầu tiên nhận iPhone 6S/6S Plus chính hãng tại TP.HCM và Hà Nội.

Những khách hàng nhận iPhone 6S/6S Plus chính hãng đầu tiên tại Thế giới Di động - Ảnh: T.Trực
Những khách hàng nhận iPhone 6S/6S Plus chính hãng đầu tiên tại Thế giới Di động - Ảnh: T.Trực

"Các chương trình đặt hàng trước trên website được Thế Giới Di Động áp dụng rất sớm từ năm 2009 và đẩy mạnh vào năm 2010 cho đến nay, mỗi năm thường có từ 9- 10 sản phẩm mới, chúng tôi tổ chức làm chương trình đặt hàng trước (Pre-oder), nhưng thường chỉ dao động ở con số từ 1000 – 1500 khách hàng. Rất ít khi con số lên quá 2000 như chương trình hiện tại. Hơn nữa, đây lại là một sản phẩm cao cấp, giá trị sản phẩm khá cao, nên chương trình lần này không chỉ phá vỡ kỷ lục đơn hàng đặt mua mà phá vỡ kỷ lục doanh số từ trước đến nay", Ông Huỳnh Văn Tốt – Phụ trách chương trình bán hàng trả trước của Thế Giới Di Động chia sẻ.

Giá iPhone 6S/6S Plus chính hãng các nơi lệch nhau

Bên cạnh đó, đại diện Viễn Thông A cho biết chỉ tính đến 10g30 sáng 6-11, hệ thống ghi nhận bán được hơn 803 chiếc iPhone 6S/ 6S Plus chính hãng sau hơn 2 giờ đồng hồ mở bán trên toàn quốc.

Doanh số sẽ tiếp tục tăng

Như vậy, ngay ngày đầu mở bán chính thức, hai dòng điện thoại mới nhất của Apple đã gây "sóng gió" trên thị trường smartphone và dự kiến tiếp tục tăng mạnh vào mùa mua sắm cuối năm và Tết Âm lịch.

Ngoài ra, lợi thế cho Apple iPhone còn đến từ cuộc đua của hai chuỗi bán lẻ phủ rộng khắp gồm Thế giới Di động và FPT Shop, có thêm các đại diện mới từ Viễn thông A qua nhà phân phối ủy quyền của Apple là Digiworld.

Apple âm thầm mở công ty đại diện tại TP.HCM

Chuỗi cửa hàng FPT Shop gồm hơn 240 cửa hàng FPT Shop (60 khu trải nghiệm sản phẩm Apple) và chuỗi bán lẻ mang thương hiệu F.Studio by FPT gồm 2 cấp độ APR (Apple Premium Reseller) và AAR (Apple Authorised Reseller) tại 63 tỉnh thành. Thế giới Di động sở hữu đến hơn 550 siêu thị thegioididong.com và Điện máy Xanh trên toàn quốc, trong đó, 100 cửa hàng Thế giới Di động có khu trải nghiệm và 250 cửa hàng có không gian trưng bày, tư vấn.

Hai nhà mạng Viettel và Vinaphone chưa công bố kế hoạch bán iPhone chính hãng kèm các gói mạng.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên