03/12/2015 22:09 GMT+7

Motorola trở lại VN: đối mặt ba thách thức lớn

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Motorola chính thức trở lại thị trường smartphone tại Việt Nam bằng dãy sản phẩm phủ rộng các phân khúc. Bước đi chiến lược này đối mặt với ba thách thức lớn!

Ban giám đốc Lenovo Mobile khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) với ông Dillon Ye, Phó chủ tịch Lenovo kiêm Tổng Giám Đốc Lenovo Mobile khu vực châu Á Thái Bình Dương (giữa) trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo tại Việt Nam tháng 11-2015 - Ảnh: Thanh Trực
Ban giám đốc Lenovo Mobile khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) với ông Dillon Ye, Phó chủ tịch Lenovo kiêm Tổng Giám Đốc Lenovo Mobile khu vực châu Á Thái Bình Dương (giữa) trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo tại Việt Nam tháng 11-2015 và ông Sridhar Ramaswamy (phải), Giám đốc Marketing Lenovo Mobile khu vực châu Á Thái Bình Dương - Ảnh: Thanh Trực

Để làm rõ hướng đi nào cho lần trở lại này của Motorola, Nhịp Sống Số đã có buổi phỏng vấn cùng ông Dillon Ye, Phó chủ tịch Lenovo kiêm Tổng Giám Đốc Lenovo Mobile khu vực châu Á Thái Bình Dương tại buổi họp báo ra mắt bộ năm smartphone mới của Motorola tại Việt Nam.

Google bán Motorola Mobility cho Lenovo

Trả lời cho câu hỏi về sức hút của Motorola trong lần trở lại thị trường Việt Nam, ông Dillon Ye cho biết Motorola là một thương hiệu lâu đời được nhiều người Việt biết đến với những phát kiến công nghệ đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, chúng tôi tự tin mình hiểu thị trường Việt Nam, đồng thời kết hợp với sức mạnh của Lenovo sẽ giúp sức cho sự phát triển của Motorola tại Việt Nam.

Thị trường smartphone tại Việt Nam rất sôi động với nhóm người tiêu dùng trẻ, năng động và yêu thích công nghệ mới nên Motorola tự tin sẽ được đón nhận qua các sản phẩm công nghệ mới và trải nghiệm người dùng tốt, ông Dillon Ye nói.

"Ngoài ra, Việt Nam là một trong những thị trường có mức tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới nên đây là thị trường chúng tôi ra mắt sản phẩm đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á", ông Dillon Ye.

Thị trường smartphone tại Việt Nam rất lớn và có mức tăng trưởng ấn tượng, năm 2015 đạt 14 triệu smartphone, và dự báo năm 2016 sẽ tăng lên đến 18 triệu smartphone

Ông Dillon Ye, Phó chủ tịch Lenovo kiêm Tổng Giám Đốc Lenovo Mobile khu vực châu Á Thái Bình Dương

Kết hợp sức mạnh của Motorola và Lenovo

Trả lời báo chí về việc sự song hành của Motorola và Lenovo, ông Dillon Ye nói công nghệ Motorola vẫn tiếp tục được phát triển bởi nhóm kỹ sư tại Mỹ kết hợp với khâu sản xuất, tiếp thị - bán hàng và chuỗi cung ứng là thế mạnh của Lenovo. 

Theo ông Dillon Ye, Motorola có thế mạnh tại Bắc Mỹ và châu Âu, còn Lenovo rất mạnh ở châu Mỹ Latinh, Trung Đông và châu Á. Do đó, kết hợp Motorola và Lenovo sẽ cho chúng tôi sức mạnh tổng thể.

Motorola sẽ tận dụng các kênh phân phối, bán lẻ và bảo hành đang được Lenovo sử dụng tại Việt Nam. Theo ông Dillon Ye, Motorola dự kiến sẽ áp dụng chính sách bảo hành quốc tế tại Việt Nam trong thời gian tới.

Moto X phiên bản vỏ tre, một sản phẩm phân khúc tầm trung được Motorola giới thiệu tại VN qua nhà bán lẻ độc quyền FPT Shop
Moto X phiên bản vỏ tre, một sản phẩm phân khúc tầm trung được Motorola giới thiệu tại VN qua nhà bán lẻ độc quyền FPT Shop

Ván cược quyết định

Dù Lenovo và Motorola là hai thương hiệu lớn, khả năng sản xuất lẫn cung ứng của Lenovo mạnh nhưng việc đưa Motorola trở lại Việt Nam cũng sẽ là ván cược bao gồm rủi ro. 

"Chúng tôi phải đối mặt với ba thách thức lớn", ông Dillon Ye nói.

"Thị trường VN với những người trẻ năng động, đón nhận sản phẩm mới rất nhanh, nên chúng tôi gặp thách thức lớn về tốc độ giới thiệu và ra mắt sản phẩm. Việt Nam trở thành thị trường ưu tiên ra mắt sản phẩm smartphone của chúng tôi ngay sau Mỹ".

"Điều thứ hai chúng tôi gặp phải là sản phẩm của Motorola có những tính năng và công nghệ tốt nhưng chúng tôi cần nhanh chóng địa phương hóa các tính năng này để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt".

Thời gian là thách thức lớn để chúng tôi chứng minh được sự trở lại của Motorola tại thị trường Việt Nam

Ông Dillon Ye, Phó chủ tịch Lenovo kiêm Tổng Giám Đốc Lenovo Mobile khu vực châu Á Thái Bình Dương

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên