02/08/2015 18:57 GMT+7

Sharp có thể rời thị trường tivi tại Mỹ

PHONG VÂN (Theo Reuters)
PHONG VÂN (Theo Reuters)

TTO - Mảng kinh doanh tivi tại Mỹ của Hãng điện tử Nhật Bản Sharp có thể bán lại cho một đối tác khác sau những thua lỗ nặng nề "hơn cả dự kiến".

ảnh minh họa: Reuters
ảnh minh họa: Reuters

Theo Reuters, Nhà sản xuất đồ điện tử Nhật Bản Sharp cho biết có thể bán nhà máy sản xuất tivi (TV) của mình tại Mexico, và giấy phép thương hiệu tivi Sharp tại MỸ cho nhà sản xuất Trung Quốc Hisense Group. Về phía mình, Hisense Group cho biết có thể trả 23,7 triệu USD cho thương vụ này. 

Sharp từng là nhà sản xuất tivi cao cấp hàng đầu, và là nhà cung ứng màn hình rất được Apple ưa chuộng, tuy nhiên, sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ châu Á đã khiến Sharp lâm vào tình trạng lao đao.

Sharp đã không thể thích nghi hoàn toàn với sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ của thị trường, dẫn đến lợi nhuận thấp hơn đáng kể so với các dự báo ban đầu cho năm tài chính trước đó, và đang phải chịu tổn hại từ khoản thu nghèo nàn

Nguồn: Reuters

Các nhà đầu tư và các nhà phân tích kêu gọi Sharp "đại tu" mảng điện tử tiêu dùng và màn hình tinh thể lỏng (LCD). Giám đốc điều hành Sharp ông Kozo Takahashi ban đầu từ chối, nhưng ngày 31-7 qua đã cho biết đã được dọn đường cho một cuộc tái cơ cấu lớn bao gồm một số thỏa thuận kinh doanh cho mảng kinh doanh LCD của mình.

Trả lời phỏng vấn Reuters, ông Takahashi cho biết môi trường cạnh tranh trên thị trường hiện tại "thậm chí còn khắc nghiệt hơn những gì chúng tôi trông đợi vào tháng Năm" khi Sharp tìm kiếm nguồn tài chính. Ngoài ra, ông cho biết hiện chưa đưa ra quyết định chính thức và đang cân nhắc những lựa chọn.

Trong tháng 5, Sharp tìm kiếm nguồn tài chính 1,9 tỉ USD trong ba năm với ngân hàng lớn thứ hai nắm giữ tài chính của mình, đổi lại, công ty dự kiến cắt giảm khoảng 10% nhân sự (5000 nhân viên).

Trong ba tháng từ tháng 4 đến tháng 6, Sharp lỗ 28,8 tỉ Yen (tương đương 231,87 triệu USD), vượt mức dự báo lỗ trung bình 21,2 tỉ Yen của 14 nhà phân tích tham gia khảo sát của Reuters.

Theo Reuters, cổ phiếu của Sharp đã giảm gần 50% trong năm qua vì những lo ngại về triển vọng dài hạn của công ty.

PHONG VÂN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên