15/11/2015 16:21 GMT+7

Trong bảy ngày, ba game thu gần 2 tỉ USD

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Doanh thu bán ra của hai video game "bom tấn" vừa ra mắt gồm Fallout 4, Halo 5 và Call of Duty: Black Ops III minh chứng cho sức khỏe thị trường game năm nay.

"Kẻ sống sót" Fallout 4 kiếm 750 triệu USD ngày đầu ra mắt

Theo studio game Bethesda Softworks công bố, tựa game nhập vai (RPG) Fallout 4 bán ra 12 triệu bản trong ngày đầu ra mắt, tương đương 750 triệu USD. Dự kiến doanh số tiếp tục tăng vào mùa mua sắm cuối năm nhất là dịp Lễ Giáng sinh. Theo đó, Fallout 4 có thể là tựa game bán chạy nhất trong năm nay.

"Kẻ sống sót" sau chiến tranh hạt nhân và bạn đường trong Fallout 4

Fallout 4 được Bethesda thai nghén và phát triển trong bốn năm, chính thức ra mắt ngày 10-11 vừa qua.

Fallout 4 tiếp tục câu chuyện về hành trình chiến đấu để sinh tồn trong một thế giới đổ nát sau thảm họa chiến tranh hạt nhân. Bạn đồng hành duy nhất là chú chó trung thành, cùng đối mặt với những vật dị biến ảnh hưởng từ hạt nhân.

Game nhập vai Fallout 4 lên kệ

Call of Duty: Black Ops III hơn nửa tỉ USD

Ngoài Fallout 4, thị trường game vừa qua có những tựa video game "bom tấn" tạo được sức hút lớn như The Witcher 3: Wild Hunt, Assassin’s Creed: Syndicate, Halo 5: Guardians hay mới đây nhất là phiên bản mới Call of Duty: Black Ops III.

Call of Duty: Black Ops III
Call of Duty: Black Ops III

Black Ops III là phần mới nhất trong năm nay của series game nhượng quyền Call of Duty thành công vang dội trong các năm qua. Phần mới được nhượng quyền cho studio game Treyarch đem về cho Activision Blizzard 550 triệu USD doanh thu toàn cầu chỉ sau ba ngày ra mắt, vượt cả phim "bom tấn" Công viên kỷ Jura (Jurassic World) công chiếu năm 2015, nhưng chưa thể so sánh với 500 triệu USD doanh thu ngày đầu tiên bán ra của thế hệ Black Ops II ra mắt năm 2012.

Activision Blizzard mua "chủ nhân" Candy Crush với 5,9 tỉ USD

Call of Duty không còn là video game chơi offline trên PC hay các dòng máy console (Sony PlayStation 4/PS 4 và Microsoft Xbox One), các game thủ giờ đây có thể tham chiến trong những trận đối mặt trực tuyến

Con số doanh thu được nhà phát hành game Activision Publishing (công ty con của Activision Blizzard) vượt mức doanh thu của phim điện ảnh, album nhạc hay sách ra mắt trong năm nay. Các bản nội dung cập nhật (DLC) cho Black Ops III sẽ tiếp tục tăng thêm doanh thu cho Activision.

Trong 10 năm, tổng doanh thu các tựa game Call of Duty vượt hơn 10 tỉ USD. Doanh số bán bản quyền số game (digital) tăng nhanh theo năm, gần gấp đôi so với năm 2014)
 

Halo 5: Guardians "khiêm tốn" thu 400 triệu USD

Không thể không kể đến tựa game Halo do Microsoft phát triển và phát hành với phần mới nhất Halo 5: Guardians thu về hơn 400 triệu USD sau tuần đầu tiên bán ra. 

Halo 5 tiếp tục cuộc chiến dai dẳng giữa loài người bảo vệ trái đất và dải ngân hà trước sự xâm lăng của loài sinh vật ngoài hành tinh - Ảnh: Internet
Halo 5 tiếp tục cuộc chiến dai dẳng giữa loài người bảo vệ trái đất và dải ngân hà trước sự xâm lăng của loài sinh vật ngoài hành tinh - Ảnh: Internet

Tương tự Call of Duty của Activision, Microsoft đã bỏ túi 5 tỉ USD từ các thế hệ game Halo. Tựa game Halo gắn liền với thiết bị chơi game console Xbox của Microsoft, đây cũng là tựa game giúp Xbox đủ sức đối đầu với console PlayStation của Sony, đưa thế hệ Xbox One trở thành console bán chạy nhất trong tháng 10 (theo NPD Group).

Halo 5: Guardians đang làm mưa làm gió trên hệ máy console Xbox One. Hệ thống chơi trực tuyến nhiều người cùng lúc (multiplayer) tạo được sức hút lớn qua những trận chiến ở Arena hay chế độ Warzone.

Cả ba tựa game trên đều có giá bán lẻ xấp xỉ 60 USD/bản (tương đương 1,34 triệu đồng), chưa bao gồm giá các gói cập nhật DLC và các giải đấu khác.

Halo 5 dẫn đầu doanh thu tháng 10 tại thị trường Mỹ. Trong tháng 10, người Mỹ chi 805,9 triệu USD cho các tựa game mới và phần cứng để chơi game, tăng 2% so với 788,7 triệu USD cùng kỳ năm ngoái

Công ty khảo sát thị trường NPD Group

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên