26/04/2012 18:23 GMT+7

Thiết bị nào có thể nâng cấp Android 4.0?

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Các hãng sản xuất thiết bị di động như Samsung, HTC, Sony, Asus hay Motorola đã bắt đầu công bố và phát hành bản cập nhật Android 4.0 Ice Cream Sandwich cho các thiết bị di động bao gồm smartphone và tablet.

So với thế hệ Android 2.x (Froyo, Gingerbread) dành cho smartphone và Android 3.x (Honeycomb) cho máy tính bảng thì Android 4.0 (tên mã Ice Cream Sandwich) là thế hệ hợp nhất, khắc phục các lỗi về độ tương thích giữa các thiết bị, các ứng dụng lõi được nâng cấp, bổ sung Android Beam cùng nhiều chức năng khác.

Rất nhiều thiết bị di động ra mắt trong năm 2011 nhưng không phải thiết bị nào cũng có khả năng tương thích và nâng cấp lên Android 4.0. Sau đây là danh sách các thiết bị có thể tiếp cận "bánh kem sandwich".

Samsung

Tại thị trường Mỹ, Samsung thông qua các nhà mạng đã thông báo thời gian và danh sách cập nhật nền tảng Android 4.0 Ice Cream Sandwich đến những khách hàng đang sử dụng các thiết bị di động, bao gồm:

  • Nhà mạng AT&T: Galaxy S II, Galaxy S II Skyrocket, Galaxy Note, Captivate Glide, Nexus S, Galaxy Tab 8.9
  • Nhà mạng Sprint: Nexus S 4G, Galaxy S II Epic 4G Touch
  • Nhà mạng Verizon: Galaxy Tab 10.1, Galaxy Tab 7.7
  • Wi-Fi Only: Galaxy Tab 7.0 Plus, Galaxy Tab 8.9, Galaxy Tab 10.1

Riêng dòng Nexus S 4G (SPH-d720) của nhà mạng Sprint đã có bản nâng cấp ICS và hướng dẫn cụ thể tại đây.

QdwlWifB.jpgPhóng to
Người dùng Samsung Galaxy S2 đang rất mong đợi bản nâng cấp Android 4.0 - Ảnh minh họa: Internet

Tại thị trường Việt Nam, theo nguồn tin của Nhịp Sống Số, các sản phẩm sau sẽ được tiếp cận ICS trong thời gian tới, tuy nhiên thời điểm cụ thể vẫn chưa được công bố:

  • Smartphone: Galaxy S2, Galaxy S Advance và "thiết bị lai" Galaxy Note
  • Máy tính bảng: Galaxy Tab 10.1, Tab 8.9, Tab 7 Plus, Tab 7.7

HTC

Đăng tải trên website của mình, HTC đã công bố danh sách hàng loạt dòng smartphone sẽ đón nhận ICS, bao gồm HTC Amaze 4G, HTC Desire S, HTC Desire HD, HTC EVO 3D, HTC EVO Design 4G, HTC Incredible S, HTC Sensation, HTC Sensation XL, HTC Sensation 4G, HTC Sensation XE, HTC Raider, HTC Rezound, HTC Rhyme, HTC Thunderbolt, HTC Vivid, HTC Velocity 4G.

DYxLoyNs.jpgPhóng to
Hầu hết các dòng smartphone cao cấp của HTC đều có thể "ăn bánh kem" ICS

Ở thị trường Việt Nam, người dùng đang sở hữu các dòng smartphone HTC Sensation và Sensation XL sẽ sớm có bản nâng cấp trong tuần sau. Riêng HTC Sensation XE đã có bản nâng cấp, người dùng chỉ cần kiểm tra phần "Software Update". Hai dòng còn lại xác nhận có thể nâng cấp Android 4.0 là HTC EVO 3D và HTC Rhyme hiện chưa rõ thời điểm phát hành bản cập nhật.

Sony

Theo Sony, từ giữa tháng tư hãng đã bắt đầu phát hành các bản cập nhật Android 4.0 đến các dòng smartphone Xperia ra mắt trong năm 2011 và 2012. Tùy theo khu vực, thị trường và nhóm sản phẩm mà bản cập nhật sẽ đến tay người dùng sớm hay muộn.

R5neV3nL.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Blog Sony Mobile

Cụ thể, ba dòng Xperia arc S, Xperia neo V và Xperia ray được "ưu ái" đón nhận ICS trước trong khoảng thời gian từ 4-6 tuần cho toàn bộ các thị trường. Tiếp theo đó, các dòng Xperia arc, Xperia PLAY, Xperia neo, Xperia mini, Xperia mini pro, Xperia pro và Xperia active sẽ lần lượt có trong danh sách cập nhật.

Thời điểm phát hành từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6 cho một số thị trường ưu tiên và phát hành rộng rãi tiếp sau đó vào khoảng 6 tuần.

Để kiểm tra và cài đặt bản nâng cấp, người dùng truy cập vào website Sony Mobile, tải về và cài đặt phần mềm quản lý cho PC hay Mac, kết nối đến điện thoại di động và làm theo những hướng dẫn cụ thể tùy theo model đang sử dụng.

Asus

Cả bốn dòng máy tính bảng có mặt tại thị trường Việt Nam của Asus đều có khả năng nâng cấp Android 4.0, bao gồm Eee Pad Slider SL101, Eee Pad Transformer Prime TF201, Eee Pad Transformer Pad (phiên bản 3G và Wi-Fi).

iZjDDwSa.jpgPhóng to
Máy tính bảng Eee Pad Transformer TF101, kết nối cùng bàn phím, sử dụng như một chiếc laptop vốn là ưu điểm của các dòng tablet Asus - Ảnh: Internet

Motorola

Theo thông báo chính thức từ Motorola, tại thị trường châu Á, các thiết bị sau sẽ có thể tiếp cận ICS:

  • Smartphone: RAZR XT910/XT910S/XT910K (bản cập nhật có trong quý 2) và ATRIX 2 (quý 3). Danh sách dự kiến có thêm ATRIX và PHOTON 4G.
  • Máy tính bảng: XOOM Wi-Fi lẫn phiên bản 3G sẽ có ICS vào quý 2, riêng bản cập nhật cho XOOM 2 phải đợi tới quý 3 năm nay.

Những sản phẩm cao cấp ra mắt trong năm 2012 như DROID 4, DROID Bionic, RAZR Maxx và máy tính bảng Droid Xyboard đều có khả năng vận hành với Android 4.0. Thời điểm phát hành chưa được công bố.

Ice Cream Sandwich sẽ có mặt trên XOOM

Nhịp Sống Số sẽ tiếp tục cập nhật danh sách các thiết bị có thể nâng cấp lên Android 4.0 ICS từ các hãng sản xuất như LG, Archos, Acer và Toshiba trong phần kế tiếp.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên