12/09/2016 14:22 GMT+7

Amazon ra mắt Fire HD mới dưới hai triệu đồng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu của Mỹ Amazon công bố ra mắt dòng máy tính bảng mới cỡ nhỏ có giá bán từ 89 USD.

Amazon ra mắt máy tính bảng giá mềm tích hợp Alexa - Ảnh: Livemint
Amazon ra mắt máy tính bảng giá mềm tích hợp Alexa - Ảnh: Livemint

Theo AFP các máy tính bảng Fire HD với màn hình 8 inch (20 cm) có giá từ 89 USD dành cho khách hàng Mỹ trở thành một trong những dòng máy tính bảng có giá thành "bình dân" nhất trong cùng phân khúc thị trường.

Ông Kevin Keith, giám đốc phụ trách các sản phẩm máy tính bảng Fire của Amazon cho biết: "Chúng tôi tin tưởng vào một cách tiếp cận khác với máy tính bảng - cung cấp những sản phẩm tối ưu với giá cả không quá cao, và khách hàng yêu thích điều đó".

"Trên thực tế theo đó, tính theo năm thì doanh số bán ra các máy tính bảng Fire đã tăng hơn gấp hai lần. Loạt máy tính bảng màn hình 8 inch Fire HD mới này có thời lượng pin lâu hơn, dung lượng bộ nhớ lớn hơn, tốc độ xử lý nhanh hơn, cộng thêm cả ứng dụng Alexa nữa, tất cả chỉ với giá gần 90 USD".

Amazon vẫn chưa công bố doanh số bán ra cụ thể với các sản phẩm máy tính bảng của họ. Nhưng theo hãng nghiên cứu IDC ước tính, Amazon là nhà bán lẻ lớn thứ năm trong quý 2-2016 với doanh số bán toàn cầu là 1,6 triệu chiếc tablet.

Amazon cũng đang bán máy tính bảng Fire màn hình 7 inch với giá từ 49 USD và loại 10 inch với giá từ 230 USD.

Trong vài quý vừa qua, thị trường máy tính bảng toàn cầu mà dẫn đầu là sản phẩm iPad của Apple có xu hướng giảm khi một số khách hàng chuyển sang dùng các loại máy tính cá nhân nhỏ gọn, một số loại có thể tách rời bàn phím. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên