04/09/2014 15:31 GMT+7

Gear VR: bước đột phá giải trí di động

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Samsung giới thiệu thiết bị thực tại ảo (VR) trước thềm IFA 2014, chính thức tham gia thị trường thiết bị giải trí VR cùng Sony và Oculus.

Báo giới công nghệ thử Gear VR tại sự kiện Samsung Unpack 2014 - Ảnh: Stuff
Báo giới công nghệ thử Gear VR tại sự kiện Samsung Unpack 2014 - Ảnh: Stuff

Gear VR Innovator Edition được phát triển bởi Samsung dưới nền tảng công nghệ Oculus, công ty thiết bị VR giải trí hàng đầu hiện nay. Theo Oculus, hai công ty đã hợp tác phát triển Gear VR trong suốt 12 tháng qua, nhằm đem đến trải nghiệm mới trong môi trường giải trí di động.

Gear VR là thiết bị giải trí bổ trợ đi cùng dòng smartphone cao cấp Galaxy Note 4. Khi gắn Note 4 vào mặt kính Gear VR, đeo Gear VR lên đầu, người dùng bắt đầu bước vào không gian ảo do Gear VR tạo ra từ nội dung Note 4 đang phát.

Thiết bị có góc nhìn 90 độ, độ trễ dưới 20ms, trang bị nhiều cảm biến như gia tốc kế, con quay hồi chuyển... để nhận biết cử động của đầu người đeo.

Nhiều lời khen ngợi từ báo giới công nghệ có dịp trải nghiệm Gear VR do Samsung giới thiệu tại sự kiện
Nhiều lời khen ngợi từ báo giới công nghệ có dịp trải nghiệm Gear VR do Samsung giới thiệu tại sự kiện "Unpack" (Mở gói) trước thềm IFA 2014 tại Berlin ngày 3-9 - Ảnh đồ họa: Samsung Mobile

Tại sự kiện, Gear VR đưa tới bốn trải nghiệm cho khách tham dự gồm: Oculus Home, Oculus Cinema, Oculus 360 Videos và Oculus 360 Photos.

Trong đó, Oculus Home là giao diện đơn giản kết nối đến Oculus Store, nơi người dùng có thể xem, tải và chạy các nội dung thực tại ảo (VR). Oculus Cinema là rạp chiếu phim ảo, bạn sẽ "bước vào" và xem các bộ phim 2D và 3D trong một số môi trường rạp hát tùy chọn.

Oculus 360 Videos và Oculus 360 Photos cho người xem các nội dung phát toàn cảnh trong môi trường thực tại ảo. 

Hình ảnh rạp hát ảo từ Oculus Cinema khi đeo Gear VR - Ảnh: Oculus
Hình ảnh rạp hát ảo từ Oculus Cinema khi đeo Gear VR - Ảnh: Oculus

Gear VR đang ở bước đầu tiên cách tân ngành công nghiệp giải trí "Innovator Edition", phiên bản ở giai đoạn thử nghiệm, chưa phải là sản phẩm thương mại ra mắt thị trường tiêu dùng. Gói công cụ Mobile SDK của Oculus phát hành, tối ưu với hệ điều hành Android, giúp các lập trình viên và bên thứ ba phát triển nội dung xây dựng những ứng dụng và nội dung phù hợp, đón đầu thiết bị khi ra mắt hoàn thiện.

Hãy nghĩ đến việc bật một bộ phim Full-HD trên Galaxy Note 4 và đeo Gear VR đã kết nối vào đầu, không gian bộ phim sẽ bao trùm lấy bạn, như đang đứng trước màn hình 175 inch ở khoảng cách 2 mét.

 
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên