10/03/2015 13:18 GMT+7

​Giới thời trang thờ ơ với Apple Watch

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Giới thời trang quốc tế tỏ ra không mấy ấn tượng với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch, trong khi đại gia công nghệ Mỹ muốn biến sản phẩm này thành một biểu tượng thời trang sang trọng.

Apple Watch chưa gây được ấn tượng mạnh về thiết kế và tính năng - Ảnh: Reuters

Khi công bố Apple Watch, Hãng Apple đã nỗ lực quảng bá đây là một sản phẩm công nghệ - thời trang hấp dẫn. Tuy nhiên, ngành thời trang quốc tế tỏ ra không mấy ấn tượng.

Theo Reuters, các đại diện ngành thời trang tới Paris dự những buổi trình diễn của những thương hiệu lớn như Chanel, Givenchy và Hermes đều cho biết họ chỉ coi Apple Watch là một sản phẩm công nghệ chứ không phải là sản phẩm thời trang thời thượng.

“Tôi chẳng nghe thấy ai trong ngành thời trang bàn tán về Apple Watch. Thế giới công nghệ khác với thế giới thời trang. Mọi người không đeo loại đồng hồ như thế ở đây” - người mẫu trẻ nổi tiếng Julia Van Os nhận định.

Đại diện chuỗi cửa hàng thời trang danh tiếng Printemps cho biết sẽ không bày bán Apple Watch. Printemps chuyên bán các loại đồng hồ sang trọng như Rolex, Montblanc và Longines. “Chúng tôi là thương hiệu hàng thời trang cao cấp, còn Apple Watch chỉ là sản phẩm công nghệ” - một đại diện Printemps tuyên bố.

Apple Watch có ba phiên bản, phiên bản đầu tiên Sport có giá từ 349 USD, phiên bản tiêu chuẩn có giá từ 549 USD và phiên bản sang trọng Edition bằng vàng có giá lên tới 10.000 - 19.000 USD. Giới chuyên môn nhận định Apple Watch đánh dấu nỗ lực của Apple để chuyển mình thành một thương hiệu xa xỉ, sang trọng.

Tuy nhiên các trang web công nghệ như Trusted Review, Tech Radar… nhận định Apple Watch thật sự không có tính năng gì nổi trội so với các đồng hồ chạy hệ điều hành Android Wear của Samsung, LG, Motorola… trong khi mức giá lại đắt hơn nhiều.

Dù vậy, giới công nghệ vẫn dự báo Apple Watch sẽ là sản phẩm bán chạy nhờ sức mạnh tiếp thị, quảng cáo của Apple cũng như số lượng khách hàng trung thành với Apple là rất đông đảo. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên