30/09/2014 18:01 GMT+7

GoPro Hero4 quay 4K, Hero giá bình dân

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Hai phiên bản mới của máy quay phim hành động (action cam) Hero4 và Hero vừa được GoPro giới thiệu. Giá và tính năng có hấp dẫn?

GoPro Hero4 Black, máy quay phim
GoPro Hero4 Black, máy quay phim "tí hon" - Ảnh: CNET

GoPro giới thiệu đến hai phiên bản trong lần ra mắt này, gồm thế hệ Hero4 phiên bản Black và Silver với những tính năng cao cấp mới, và dòng Hero giá bình dân, hấp dẫn với 130 USD (tương đương 2,86 triệu đồng).

Hero4: nguồn tạo nội dung 4K

Hero4 phân làm hai phiên bản: Hero4 Black (đen) và Hero4 Silver (bạc). Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản Đen và Bạc là khả năng quay phim độ phân giải siêu nét 4K của Hero4 Black ở tốc độ 30 khung hình/giây (fps), so với độ phân giải độ nét cao Full-HD (1080p) của Hero4 Silver.

Dòng Hero4 Black có giá 500 USD, đắt nhất trong ba phiên bản ra mắt đợt này và cũng thừa hưởng những tính năng cao cấp nhất. Tương tự thế hệ GoPro Hero3+ quay phim 4K nhưng chỉ ở tốc độ 15 khung hình/giây, Hero4 Black quay phim ở độ phân giải 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây đầy đủ, và nếu ở độ phân giải Full-HD (1080p), tốc độ cao nhất 120 khung hình/giây.

Thiết bị tích hợp kết nối không dây Wi-Fi và Bluetooth đến điện thoại thông minh hay một bộ điều khiển từ xa cho GoPro. Chụp ảnh ở độ phân giải 12 MP.

Theo GoPro, Hero4 thu tiếng chất lượng tốt hơn Hero3+ Black.

Thiết lập quay ở chuẩn 4K cho GoPro Hero4 Black - Ảnh: CNET
Thiết lập quay ở chuẩn 4K cho GoPro Hero4 Black - Ảnh: CNET
Cạnh bên GoPro Hero4 Black - Ảnh: CNET
Cạnh bên GoPro Hero4 Black - Ảnh: CNET
GoPro Hero4 Black hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD - Ảnh: CNET
GoPro Hero4 Black hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD - Ảnh: CNET

Hero4 Silver giá thấp hơn, 400 USD, có thể quay tối đa với độ phân giải Full-HD (1080p) ở tốc độ 60 fps. Dòng máy quay này phù hợp với người dùng phổ thông hơn là Hero4 Black cho các tay máy chuyên nghiệp.

GoPro Hero4 Silver
GoPro Hero4 Silver

Theo WIRED, hai dòng Hero4 cải tiến chất lượng quay trong môi trường thiếu sáng, thiết lập video có thể hạ xuống mức ISO 6400, và một thiết lập tên Night Photo và Night Lapse để cảm biến mở đến 30 giây cho các ảnh phơi sáng lâu.

Đặc biệt, ứng dụng GoPro Studio có phiên bản mới miễn phí, tương tác với các khung hình dễ dàng như kéo thả, chèn bộ lọc ảnh như với Instagram hoặc chỉnh thủ công bao gồm tốc độ, cân bằng màu sắc hay phơi sáng... Định dạng xuất đa dạng, từ MOV cho đến MP4, kèm chuẩn nét H.264.

Hero: anh hùng đến với "dân đen"

GoPro đưa ra một mức giá hấp dẫn cho dòng Hero nhằm thu hút người dùng phổ thông. Với dòng GoPro Hero, độ phân giải giữ mức Full-HD 1080p nhưng tốc độ tối đa 30 fps, và nếu tăng lên 60 fps thì phải "hi sinh" độ phân giải xuống mức HD 720p. Chụp ảnh 5MP.

GoPro Hero giá 130 USD - Ảnh: GoPro
GoPro Hero giá 130 USD - Ảnh: GoPro

Cả ba dòng máy quay mới của GoPro đều có cùng kích cỡ, hỗ trợ thẻ nhớ microSD, khả năng chống thấm nước ở độ sâu lên đến 40m. Chúng sẽ chính thức bán ra tại thị trường Mỹ từ ngày 5-10. 

Action cam là phân khúc máy quay phim kích cỡ nhỏ dành cho các vận động viên, người đam mê mạo hiểm, thám hiểm, thường gắn lên nón bảo hiểm, xe đạp, lướt ván, nhảy dù... Cảnh quay từ "action cam" tạo được góc nhìn độc đáo, tạo cảm giác như chính người xem tham gia thực hiện hay tham gia vào bối cảnh.

Khoảnh khắc luồn trong con sóng của một vận động viên được ghi lại bởi GoPro Hero - Ảnh: Blogspot
Khoảnh khắc luồn trong con sóng của một vận động viên được ghi lại bởi GoPro Hero - Ảnh: Blogspot

Một số cảnh quay được thực hiện bởi GoPro Hero4:

Nguồn: YouTube / GoPro

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên