03/07/2012 16:46 GMT+7

Thiết bị tìm đường mang thương hiệu sinh viên

NHỊP SỐNG SỐ
NHỊP SỐNG SỐ

TTO - Mong muốn tự tạo thiết bị tìm đường "made in Viet Nam", nhóm sinh viên thuộc khoa khoa học và kỹ thuật máy tính Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã nghiên cứu và chế tạo thành công mô hình mang tên GPS - Navigator.

Sinh viên tự chế thiết bị chống trộm xeSinh viên tự chế máy đóng học phí

Nu5Y8Xho.jpgPhóng to
Thiết bị tìm đường đi GPS Navigator

Dựa trên công nghệ GPS (định vị vệ tinh), thiết bị tìm đường đi "tự chế" này có hai chức năng chính bao gồm Navigator và Tracking.

BHnszRzX.gifPhóng to

Xem Chuyển động số kì 29

Chức năng Navigator có thể định vị người sử dụng đang ở địa điểm nào, đang di chuyển với tốc độ bao nhiêu. Trong khi đó, chức năng Tracking cho phép tìm kiếm đường đi bằng cách nhập tên trực tiếp và tìm đường ngắn nhất giữa hai địa điểm. Nếu người dùng di chuyển sai, mô hình lập tức phát tín hiệu âm thanh cảnh báo.

Bạn đọc muốn biết thêm chi tiết về thiết bị này có thể theo dõi mục tin trong nước của bản tin Chuyển động số kỳ 29.

Tuần qua, hội nghị Google I/O cũng là sự kiện thu hút rất nhiều sự chú ý của giới công nghệ. Khác với Apple chỉ giới thiệu một sản phẩm duy nhất trong mỗi sự kiện của mình, Google lại trình làng hàng loạt những bom tấn và những dịch vụ tiện ích mới. Đây cũng là nội dung chính của bản tin Chuyển động số kỳ này.

* Nhịp sống số:Nhiều vị ngọt từ Android 4.1 Jelly Bean | Google trình làng thiết bị giải trí tại gia Nexus Q | Google Glass: chiếc kính của tương lai đã xuất hiện | Google Nexus 7: sát thủ của Amazon Kindle Fire và iPad |

Ngoài ra, bản tin sẽ mang đến cho bạn những nội dung đáng chú ý như: robot nghệ sĩ; bắt mạch qua video, thủ thuật tạo đế tản nhiệt cho laptop từ móc áo...

Chương trình Chuyển động số do chuyên trang Nhịp sống số và Truyền hình Tuổi Trẻ phối hợp thực hiện, phát sóng thứ ba hằng tuần tại nhipsongso.tuoitre.vntv.tuoitre.vn. Thư từ góp ý cho chương trình vui lòng gửi về địa chỉ email: chuyendongso@tuoitre.com.vn hoặc ngay tại Fan Page của chương trình tại địa chỉ https://www.facebook.com/chuyendongso.

NHỊP SỐNG SỐ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên