01/07/2016 09:46 GMT+7

Thiết lập đường dây nóng xử lý mạng xã hội vi phạm

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PT-TH&TTĐT) Bộ Thông tin - truyền thông vừa có công văn gửi đến các đơn vị có liên quan về việc rà soát, xử lý các trang thông tin điện tử (TTĐT) và mạng xã hội (MXH) vi phạm.

* Bigo Live chưa đến làm việc với cơ quan chức năng

Thời gian gần đây xuất hiện nhiều trang TTĐT, MXH cho phép người sử dụng đăng tải, chia sẻ, bình luận các thông tin, hình ảnh có nội dung sai sự thật, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Có những trang MXH cho phép người sử dụng tổ chức các nhóm chia sẻ hình ảnh trực tiếp (live stream) dễ bị lợi dụng cho các mục đích xấu như khiêu dâm, kích động bạo động. Nhiều trang MXH, trang TTĐT hoạt động không phép.

Cục PT-TH&TTĐT yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trang TTĐT và MHX rà soát toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ của mình, chấm dứt những hành vi vi phạm nếu có. Các sở thông tin - truyền thông cần phải có cơ chế phối hợp, trao đổi thông tin với doanh nghiệp nhằm hướng dẫn và chấn chỉnh kịp thời các biểu hiện vi phạm.

Đặc biệt, sở thông tin - truyền thông các địa phương thiết lập, công bố công khai đường dây nóng để tiếp nhận phản ảnh từ người dân để kịp thời xử lý các trang MXH cho phép chia sẻ hình ảnh trực tiếp nhằm mục đích khiêu dâm, bạo động...

Cục PT-TH&TTĐT sẽ phối hợp với các địa phương, cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

* Ngày 30-6, ông Lê Quang Tự Do - phó cục trưởng Cục PT-TH&TTĐT - cho biết đã gửi văn bản lần thứ hai đến văn phòng của Công ty TNHH kỹ thuật số Bigo tại TP.HCM để yêu cầu đại diện của công ty này phải đến làm việc với cục vào ngày 7-7.

Trong văn bản gửi đi lần thứ nhất, Cục PT-TH&TTĐT yêu cầu Công ty Bigo hợp tác với cơ quan chức năng VN về những sai phạm trên Bigo Live. Ông Ethan Van - giám đốc tiếp thị Bigo Live ở VN - đã xin dời lịch làm việc với lý do đang ở Singapore.

Tuy nhiên, đến ngày 30-6, đại diện của Công ty Bigo vẫn chưa đến làm việc với cơ quan chức năng VN như đã hứa.

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên