Chủ nhật, ngày 29 tháng 3 năm 2020

Thời gian bạn lang thang trên YouTube năm 2019 mang về cho Google 15 tỉ USD

04/02/2020 13:50 GMT+7

TTO - Alphabet, công ty mẹ của Google, lần đầu tiên công bố nguồn thu nhập từ quảng cáo trên YouTube trong báo cáo thường niên của năm 2019, con số này đạt 15 tỉ USD.

Thời gian bạn lang thang trên YouTube năm 2019 mang về cho Google 15 tỉ USD - Ảnh 1.

Logo của Google - Ảnh (minh họa): REUTERS

Theo trang Digital Trends, với doanh thu 15 tỉ USD trong năm 2019, nguồn thu từ quảng cáo trên YouTube mang về suýt soát 10% tổng doanh thu cả năm cho Alphabet.

Trong báo cáo doanh thu thường niên vừa công bố, Google tiết lộ nguồn thu từ quảng cáo của YouTube trong quý cuối cùng của năm 2019 đạt 4,7 tỉ USD, tăng 1,1 tỉ USD so với mức doanh thu 3,6 tỉ USD của quý cuối cùng năm 2018.

Nhìn vào các thống kê doanh thu hàng năm qua 3 năm liên tiếp từ 2017-2019, có thể thấy doanh thu từ quảng cáo trên YouTube của Google đã tăng vượt bậc, doanh thu năm 2019 (15,1 tỉ USD) đã tăng gần như gấp đôi doanh thu của năm 2017 (8,1 tỉ USD). Năm 2018 con số này là 11,1 tỉ USD.

Ông Sundar Pinchai, CEO công ty Alphabet, cho biết ông rất hài lòng với sự tiến triển trong "các lĩnh vực tăng trưởng mới" của công ty, trong đó có YouTube và Cloud.

Nếu nhìn vào giá mua ban đầu YouTube của Google chỉ là 1,65 tỉ USD, có thể thấy đây thực sự là khoản đầu tư mang lại lợi nhuận kếch xù cỡ nào.

Theo trang Digital Trends, mặc dù YouTube chưa phản hồi yêu cầu thông tin của trang này, song theo họ, nguồn lợi nhuận mới và khổng lồ của nền tảng chia sẻ video trực tuyến này đến từ những thay đổi lớn trong chính sách quảng cáo của YouTube.

Năm 2019, nền tảng này mở rộng các loại hình quảng cáo không thể bỏ qua, nói cách khác, đó là loại quảng cáo bắt buộc người xem phải theo dõi nếu muốn tiếp tục xem nội dung nào đó trên YouTube.

ĐẮC LUÂN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận