20/06/2013 08:09 GMT+7

Thu hồi hơn 5.000 pin MacBook Pro vì nguy cơ gây cháy

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Hãng bán lẻ đồ điện tử Best Buy đã thu hồi 5.100 bộ pin máy tính MacBook Pro do bên thứ ba cung cấp sau khi Ủy ban an toàn sản phẩm và bảo vệ người tiêu dùng Mỹ thông báo có 13 trường hợp đã phát cháy, ít nhất một người dùng bị thương nghiêm trọng.

CAydOy4s.jpgPhóng to
Máy tính MacBook Pro - Ảnh: DigitalTrends

Trang mạng chuyên về công nghệ Gizmodo ngày 19-6 cho biết cả hai mẫu trắng và đen của loại pin lithium này đã được thu hồi. Các bộ pin được bán từ tháng 9-2008 tới tháng 6-2012. Những ai đã mua có thể kiểm tra lại thời gian mua trên sản phẩm.

Theo CPSC, số pin bị thu hồi có khả năng tự cháy trong quá trình sạc, bao gồm mẫu màu đen (mã MC-MBOOK13B) và mẫu màu trắng (MC-BOOK13W) của loại pin thay thế ATG Lithium-ion dành cho máy tính xách tay McBook Pro của Apple. Cả hai mẫu pin đều mang logo ATG.

jcxKwygr.jpgPhóng to
Pin MacBook Pro – Ảnh: Internet

Quyết định thu hồi của CPSC cùng Best Buy được đưa ra sau khi nhận được 13 bản báo cáo về việc các pin phát sinh hiện tượng cháy, bao gồm một trường hợp gây bỏng nặng chân của một khách hàng.

Best Buy cho biết sẽ liên lạc với các khách hàng để thông báo với họ về việc thu hồi, đồng thời đề nghị đổi một bộ sạc pin khác hoặc nhận phiếu mua quà "bồi thường". Tuy nhiên, Best Buy không phải là hãng bán lẻ điện tử duy nhất bán các loại pin này. Theo CPSC, hai mẫu pin nói trên do Trung Quốc sản xuất, và được bán thông qua trang BestBuy.com và Partstore.com trong thời gian từ tháng 9-2008 đến tháng 6-2012.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên