20/12/2013 14:54 GMT+7

Thu thập dữ liệu riêng tư, Google bị phạt 1,2 triệu USD

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Gã khổng lồ Internet Google đang đối mặt với án phạt 900.000 euro (1,24 triệu USD) ở Tây Ban Nha vì vi phạm ba điều trong luật riêng tư dữ liệu ở nước này.

qmK9671L.jpgPhóng to
Google bị sáu nước châu Âu điều tra vì chính sách thu thập dữ liệu người dùng - Ảnh: AP

Cơ quan bảo vệ dữ liệu Tây Ban Nha (SDPA) cho biết các sai phạm của Google gồm việc thu thập dữ liệu người dùng, tổng hợp dữ liệu thông qua nhiều dịch vụ, và lưu trữ các dữ liệu thu được mà không có sự đồng ý của người dùng hoặc người dùng không biết, theo Wall Street Journal.

Google bị phạt 300.000 euro cho mỗi vi phạm nói trên, và được yêu cầu phải “thực hiện các biện pháp cần thiết ngay lập tức để tuân thủ các yêu cầu của luật pháp,” Bloomberg dẫn thông cáo của SDPA cho hay.

Wall Street Journal dẫn một thông cáo của Google cho biết hãng này sẽ nghiên cứu kết luận của SDPA để đưa ra giải pháp tiếp theo, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác với cơ quan này để “tạo ra các dịch vụ đơn giản mà hiệu quả hơn”.

Tây Ban Nha là một trong 6 nước châu Âu đã bắt đầu điều tra Google từ mùa xuân năm nay vì các vi phạm luật riêng tư Internet, và là nước đầu tiên đưa ra mức phạt cho Google.

Trước đó, cơ quan bảo vệ quyền riêng tư ở Hà Lan cho biết cũng sẽ phạt Google vì phạm luật bảo vệ dữ liệu ở nước này. Cơ quan này không nói rõ mức phạt là bao nhiêu mà chỉ yêu cầu Google tham dự một phiên điều trần về vấn đề này, Wall Street Journal cho biết.

Trong khi đó, tại Ý, gã khổng lồ tìm kiếm cũng đối mặt với một mức phạt khoảng trên 1,2 triệu euro. Còn ở Đức, thành phố Hamburg có thể sẽ phạt hãng này 1 triệu euro, theo giới chức địa phương.

Hồi tháng 9, cơ quan bảo vệ quyền riêng tư ở Pháp cũng kết luận Google đã không thay đổi chính sách xử lý dữ liệu người dùng của mình trong vòng ba tháng như yêu cầu của cơ quan này và có thể sẽ ra mức phạt cho Google.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên